Thứ Năm, 28/03/2024 22:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Dùng giấy tờ giả lừa đảo lĩnh án 16 năm tù

(ANTV) - Tại Bình Định, Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phùng Mạnh Tu (trú Thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) bản án 12 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 4 năm tù giam về tội “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng, để có tiền đầu tư kinh doanh và tiêu xài cá nhân, khoảng từ ngày 22/01/2020 - 9/11/2020, Tu liên lạc bằng Zalo có tên “Đào tạo lái xe Thành Công” đặt làm giả nhiều loại giấy tờ gồm: 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; 3 chứng nhận đăng ký ôtô.

Tu đã sử dụng các loại giấy tờ giả này để giao dịch mua bán, lừa đảo để chiếm đoạt của nhiều người với số tiền 1,85 tỷ đồng.

Tin mới nhất

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Theo "Báo cáo tổng kết hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam" của Amazon, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử bán lẻ xuyên biên giới có thể đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027, và sẽ là ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong năm năm tới.

Thảo cầm viên tiếp tục hút khách

Thảo cầm viên tiếp tục hút khách

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Nơi đây là một vùng trời ký ức của bao thế hệ người dân TP. HCM. Bên cạnh đó Thảo cầm viên cũng đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi trong dịp Lễ kỷ niệm, nhầm tri ân du khách khi tham quan tại đây.

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, sáng nay 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã đến dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Xem thêm