Thứ Sáu, 19/04/2024 09:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đủ mánh khóe vận chuyển pháo cấm

(ANTV) - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang cận kề, đây là thời điểm các đối tượng buôn bán, vận chuyển pháo nổ trái phép hoạt động với thủ đoạn rất tinh vi và diễn biến phức tạp. Để chủ động đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, Công an tỉnh Thái Nguyên đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến pháo nổ.

Đối tượng Nguyễn Văn Nam, sinh năm 1982, trú tại xóm Ca, xã Kha Sơn, huyện Phú Bình vừa bị Công an huyện phát hiện, bắt giữ khi đang vận chuyển 10 hộp pháo hoa, có trọng lượng 14kg từ Bắc Giang về Thái Nguyên để tiêu thụ. Đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi buôn bán pháo để kiếm lời.

Điểm chung trong các vụ buôn bán, vận chuyển pháo nổ trái phép là các đối tượng sử dụng phương thức, thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi nhằm che mắt lực lượng chức năng. Chúng có sự câu kết, phân công hoạt động theo nhóm trên từng địa bàn khác nhau, bất chấp pháp luật, buôn bán, vận chuyển hàng chục, thậm chí hàng trăm kg pháo.

Trước tính chất, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng có hành vi buôn bán, tàng trữ, vận chuyển pháo nổ trái phép, Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường công tác nắm tình hình, thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, bắt giữ và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về pháo.

Năm 2019, lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện 70 vụ mua bán, tàng trữ và vận chuyển pháo nổ trái phép, bắt 92 đối tượng, thu trên 4,4 tấn pháo các loại; khởi tố 59 vụ, 82 bị can; xử phạt vi phạm hành chính 130 vụ, 140 đối tượng thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1 tỷ đồng.

Vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, dự báo tình hình hoạt động của các đối tượng buôn bán, vận chuyển pháo nổ vẫn diễn biến phức tạp, bởi vậy, bên cạnh sự vào cuộc của các cấp, ngành trong việc phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm về pháo thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật không tàng trữ, sản xuất, vận chuyển và sử dụng pháo trái phép, góp phần đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 an toàn, lành mạnh.

Tin mới nhất

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Xem thêm