Thứ Sáu, 29/03/2024 13:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đóng giả ăn xin để trộm tài sản

(ANTV) - Đóng giả người có hoàn cảnh khó khăn nhằm đánh lạc hướng của những người xung quanh, sau đó lợi dụng sơ hở của người dân đột nhập thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Đây là thủ đoạn đang được các đối tượng sử dụng để trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Định. Vụ việc đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Sau một thời gian kiên trì mật phục, điều tra các trinh sát hình sự đã nhanh chóng xác định được đối tượng gây ra vụ trộm là Nguyễn Thị Thanh Tịnh; trú Phường Đập Đá, thị xã An Nhơn.

Tại cơ quan điều tra, Tịnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Thủ đoạn chủ yếu của đối tượng là dẫn theo con nhỏ giả làm người có hoàn cảnh khó khăn nhằm đánh lạc hướng những người xung quanh, sau đó tìm các nhà dân sơ hở và đột nhập trộm cắp tài sản.

Nguyễn Thị Thanh Tịnh khai nhận đã thực hiện một số vụ trộm khác trên địa bàn các huyện lân cận. Với tinh thần chủ động, mưu trí, chỉ hơn 24 giờ đồng hồ, Công an thị xã An Nhơn đã thu hồi toàn bộ tài sản trả lại cho người bị hại.

Qua vụ việc trên, người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức của mình trong việc bảo vệ tài sản; đồng thời thường xuyên theo dõi, cập nhật các phương thức thủ đoạn phạm tội mới để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Quảng Nam: Bắt nhanh đối tượng cướp xe máy

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt giữ đối tượng Trần Thah Vũ, trú huyện Phú Ninh, Quảng Nam để điều tra làm rõ hành vi “Cướp tài sản”.

Do không có tiền tiêu xài, Vũ đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Lợi dụng lúc đêm tối cùng địa điểm vắng vẻ, Vũ xin đi nhờ xe anh Nguyễn Thanh Tùng và ra tay thực hiện hành vi phạm tội.

Vũ dùng 1 con dao chuẩn bị từ trước đâm vào vùng vai của anh Tùng khiến nạn nhân bỏ chạy. Sau đó, Vũ tiếp tục đuổi theo dùng dao đe dọa lấy 1 ví da, trong ví có 100.000đ, giấy tờ cá nhân và cướp chiếc xe máy của anh.

Ngày hôm sau, Vũ mang xe đi cầm tại 1 tiệm cầm đồ được 8 triệu đồng, số tiền này Vũ tiêu sài cá nhân hết. Được biết, nạn nhân bị câm điếc gây khó khăn cho quá trình điều tra. Hiện vụ việc được bàn giao cho Công an huyện Phú Ninh, Quảng Nam để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm