Thứ Bảy, 27/04/2024 02:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Điều tra 2 học sinh bị đánh đập dã man tại Đồng Nai

(ANTV) - Liên quan đến vụ việc các đối tượng chặn đường đánh đập 2 em học sinh một cách dã man. Công an phường Hố Nai, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành lấy lời khai của người thân và 2 nạn nhân trên là em Nguyễn Hoàng Yến Ngọc, sinh năm 2006 và Bùi Ngọc Thủy Tiên sinh năm 2008 để điều tra xác minh.

Theo trình bày của người thân và 2 nạn nhân: chiều ngày 21/12 khi 2 em đang đi trên đường dân sinh thuộc khu phố 5, phường Hố Nai thì bị 2 đối tượng là nữ chưa rõ lai lịch lao tới chửi bới rồi kéo 2 em vào một hẻm nhỏ dùng tay và chân đánh, đập một cách dã mãn.

Điều đáng nói, thời điểm này có nhiều bạn học sinh nam cùng trang lứa đứng xem nhưng không vào can ngăn. 2 đối tượng trước khi bỏ đi còn hăm dọa khiến 2 em hoảng sợ. Tối 26, rạng sáng ngày 27/12 người thân đã đưa 2 em lên Công an phường Hố Nai trình báo vụ việc.

 Ngày hôm nay (27/12), Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp Đỗ Phi Hồ 24 tuổi và Đỗ Hồng Phúc 19 tuổi cùng trú huyện Thống Nhất để điều tra làm rõ về hành vi làm giả giấy tài liệu con dấu giả của cơ quan nhà nước với quy mô lớn.

Qua quá trình trinh sát, sáng 26/12 ngày lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với công an huyện Thống Nhất kiểm tra phát hiện tụ điểm làm giả giấy tờ tài liệu con dấu giả do Đỗ Phi Hồ và em trai Đỗ Hồng Phúc thực hiện tại căn nhà do 2 đối tượng này thuê tại ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất.  Cụ thể qua kiểm tra khám xét tại căn nhà này, lực lượng Công an đã thu giữ 745 mẫu dấu và mẫu tên của Công an các đơn vị đia phương trên cả nước,  01 máy vi tính, 02 máy in, 01 máy ép nhựa và một số tài liệu giả đã vừa làm xong.

Qua làm việc với lực lượng công an,  cả 2 đối tượng Phúc và Hồ khai nhận hằng ngày lên mạng xã hội  tìm những người có nhu cầu về bằng cấp, giấy tờ liên quan để phục vụ mục đích riêng cá nhân để bán lấy tiền. Trong đó, để đánh vào tâm lý người dân về thông tin lực lượng Công an cấp thẻ căn cước công dân mới thay cho CMND trước đây nên các đối tượng chú trọng vào việc sản xuất và giới thiệu bán thẻ căn cước công dân giả để thu lợi bất chính.

Việc mua bán, sử dụng tài liệu, con dấu giả là hành vi vi phạm pháp luật không những ảnh hưởng úy tín, danh dự, lợi ích của cơ quan, tổ chức bị làm giả mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, công bằng xã hội. Do đó không chỉ người sản xuất, buôn bán mà người mua và sử dụng bằng cấp giấy tờ giả vì mục đích cá nhân bị phát hiện đều bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm