Thứ Năm, 28/03/2024 23:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đấu tranh với tội phạm người nước ngoài tại Đà Nẵng

(ANTV) - Không chỉ phạm tội về sử dụng ma túy, lực lượng Công an TP. Đà Nẵng đã phát hiện xử lý những người nước ngoài phạm tội trộm cắp; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; giết người; tội phạm công nghệ cao... Thậm chí lôi kéo trẻ vị thành niên đóng phim người lớn.

Từ nguồn tin tố giác của quần chúng nhân dân, Công an TP Đà Nẵng đã bất ngờ kiểm tra quán karaoke Thủy Tinh (quận Ngũ Hành Sơn), phát hiện 47 người có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy. Kết quả test nhanh cho thấy có 37 người dương tính với chất ma túy, gồm 12 người Việt Nam, 19 người Trung Quốc, 6 người Hàn Quốc.

Thượng tá Huỳnh Đức Ngô, Phó trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh TP. Đà Nẵng cho biết: Hiện nay có người nước ngoài vào, có trường hợp người ta qua lại biên giới không làm thủ tục, hoặc có những người cố tình ở lại Việt Nam để có những hoạt động vi phạm pháp luật. Thời gian có nhiều đối tượng thuộc diện truy nã nhập cảnh vào Việt Nam để lẩn trốn.

Không chỉ phạm tội về sử dụng ma túy, lực lượng Công an tại đây đã phát hiện xử lý những người nước ngoài phạm tội trộm cắp; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Giết người; Tội phạm công nghệ cao... Thậm chí lôi kéo trẻ vị thành niên đóng phim người lớn.

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết: Mục đích của các đối tượng nước ngoài lấy mục đích đi du lịch nhưng thực chất là để phạm tội. Các  đối tượng thường không khai báo tạm trú để rồi tổ chức đánh bạc, lừa đảo đánh bạc công nghệ cao, thuê đường truyền Internet tốc độ cao để truyền về đất nước của họ để tổ chức đánh bạc. Cá biệt có nhiều trường hợp vi phạm pháp luật Việt Nam cần phải xử lý theo pháp luật Việt Nam.

Để đảm bảo môi trường an ninh - an toàn, Công an TP.Đà Nẵng đã có nhiều biện phương án chủ động đấu tranh phòng ngừa như: Giám sát những địa điểm nhạy cảm dễ xẩy ra hành vi vi phạm mà du khách nước ngoài hay đến. Phối hợp nhiều lực lượng nhiều ban ngành để kiểm tra đường truyền internet, việc lưu ở, cước điện thoại, điện chiếu sáng để ngăn chặn tội phạm công nghệ cao. Đồng thời siết chặt việc khai báo lưu trú.

Trong năm 2020, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng đã đề ra nhiều phương án để quản lý tốt người nước ngoài đồng thời nhận trách nhiệm nếu để xẩy ra những sự việc phức tạp lớn, nhưng vẫn xác định phải tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài trong việc nhập cảnh và xuất cảnh dễ dàng./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm