Thứ Bảy, 20/04/2024 00:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đấu tranh với tội phạm ma túy trên địa bàn huyện Đồng Văn

(ANTV) - Với quyết tâm không để hình thành các tụ điểm và trở thành nơi chung chuyển ma túy, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã nỗ lực phòng chống với loại tội phạm này. Ghi nhận của phóng viên thời sự tại huyện Đồng Văn.

Phó Bảng là một trong những địa bàn “nóng” về ma túy và các tội phạm liên quan đến ma túy của huyện Đồng Văn – tỉnh Hà Giang. Các đối tượng liên quan đến ma túy tại đây chủ yếu là buôn bán nhỏ lẻ. Tuy nhiên, là địa bàn biên giới hoạt động của các đối tượng khá tinh vi và liều lĩnh.

Gần đây nhất, công an thị trấn Phó Bảng đã bắt giữ đối tượng Trịnh Đức Trường về hàng vi buôn bán và sử dụng ma túy, Trường là đầu nậu, chuyên cung cấp ma túy trên địa bàn thị trấn.

Bên cạnh công tác phát hiện, đấu tranh với tội phạm ma túy, lực lượng công an thị trấn Phó Bảng cũng tăng cường công tác nắm người, nắm hộ. Đặc biệt quan tâm chú trọng đến các đối tượng đã có tiền án tiền sự liên quan đến ma túy, kịp thời cùng gia đình các đối tượng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giúp đỡ những người này hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng.

Chị Siu Thị Huệ, người dân thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang chia sẻ: Chồng tôi sử dụng ma túy và buôn bán nên bị các anh công an bắt và xử phạt đi tù 4 năm rồi. Mới được ra tù về địa bàn, giờ cũng chỉ ở nhà đỡ đần vợ con bán hàng. Cũng được các anh công an liên tục xuống tuyên truyền nhắc nhở, tôi cũng động viên chồng để không vi phạm pháp luật. Cố gắng cùng vợ phát triển kinh tế gia đình thôi, không nghe theo kẻ xấu nữa.

Đồng Văn là huyện vùng cao biên giới của tỉnh Hà Giang và là điểm cực Bắc của Tổ quốc. Có 52km đường biên giới giáp Trung Quốc, địa hình đồi núi, hiểm trở. Đồng bào chủ yếu là người dân tộc thiểu số. Vì vậy các đối tượng thường lợi dụng địa bàn thành nơi chung chuyển ma túy.

Thời gian qua, Công an huyện Đồng Văn đã liên tiếp phát hiện, đấu tranh làm rõ 8 vụ với 11 đối tượng. Thu giữ số lượng lớn tang vật là heroin. Trong đó, lực lượng công an xã đã phối hợp phá thành công 3 chuyên án ma túy ở khu vực miền núi biên giới

Trung tá Giàng Mí Xá, Phó trưởng Công an huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang cho biết: Chúng tôi đã quan tâm chỉ đạo lực lượng phòng chống ma túy triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trên địa bàn huyện Đồng Văn. Sớm phát hiện các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh sang biên giới Trung Quốc để mua bán. Đồng thời làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân, bên cạnh đó cũng có vai trò quan trọng của lực lượng công an chính quy đảm nhận các chức danh công an xã trong việc tuyên truyền và sử dụng người có uy tín trong việc vận động, tố giác các đối tượng liên quan đến ma túy.

Trước tình hình tội phạm ma túy khu vực biên giới Việt Nam – Trung Quốc vẫn còn diễn biến phức tạp, lực lượng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục chủ động nắm, dự báo tình hình, đấu tranh mạnh với loại tội phạm này. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho quần chúng nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy góp phần cùng chung tay đẩy lùi ma túy trên địa bàn.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm