Chủ Nhật, 05/05/2024 08:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đấu tranh trấn áp tội phạm sau giãn cách

(ANTV) - Hiện TP.HCM đang bước vào giai đoạn bình thường mới để phục hồi kinh tế sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội. Nhận định những khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch có thể dẫn tới gia tăng các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy và chiếm đoạt tài sản, do đó ngoài khuyến cáo tới người dân cần cẩn trọng hơn thì Công an thành phố cũng đã có nhiều biện pháp đấu tranh, ngăn chặn.

Vụ án táo bạo của nhóm cướp 5 đối tượng dùng doi điện và bình xịt hơi cay tấn công nạn nhân đang đứng ngoài cửa rồi lao vào nhà cướp đi 3 điện thoại di động, 1 sơi dây chuyền vàng trị giá khoảng 35 triệu đồng và 14 triệu đồng tiền mặt này vừa xảy ra hôm 20/9 tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.  Một vụ án khác được ghi lại khuya ngày 9/10, 1 đối tượng đã có biểu hiện nghi vấn nên bị lực lượng tuần tra tiến hành kiểm tra và đưa về trụ sở công an phường 2, quận 5 làm việc. Qua kiểm tra nhanh đối tượng có kết quả dương tính với các chất ma túy.

Theo đánh giá của Công an TP.HCM, ngay sau khi ở cửa giãn cách để bước vào giai đoạn mới rất có thể phát sinh nhiều hệ lụy, tiêu cực bởi những hậu quả của dịch Covid-19 mang tới. Do đó, các đánh giá và biện pháp đấu tranh ngăn chặn, xử lý đã được lực lượng Công an thành phố triển khai thực hiện.

Đối với quận 1, trung tâm về chính trị, kinh tế, văn hóa của thành phố và cũng là địa bàn có tình trạng phức tạp nhất về. Trong thời gian này, với quyết tâm cao nhất cho phát triện kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội Công an quận sẽ duy trì liên tục 24/7 việc tuần tra, kiểm soát vừa thực hiện công khai vừa thực hiện biện pháp nghiệp vụ.

Tội phạm gia tăng sau thời gian dài không thể hoạt động vì giãn cách xã hội cũng là vấn đề mà nhiều người dân lo ngại. Sự xuất hiện và các biện pháp mà Công an thành phố, Công an các phường, xã, quận, huyện đang thực hiện đã giúp anh Lê Hữu Thiên yên tâm hơn khi xuống đường.

Có lẽ tâm lý yên tâm hơn của anh Thiên cũng là tâm lý chung của đại đa số người dân ở TP.HCM, bởi lẽ việc đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm cũng chính là bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân được an toàn. Dù vậy, tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của người dân vẫn là ưu tiên hàng đầu, bên cạnh đó dịch bệnh vẫn còn đang rất phức tạp, người dân cần hạn chế ra đường khi chưa thực sự cần thiết.

Bắt dối tượng cướp 2 sợi dây chuyền vàng 

Ngày 10/10, Công an huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh cho biết đã bắt giữ đối tượng Lê Sỹ Lưu (30 tuổi, quê Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản. Lưu chính là người đã cướp 2 sợi dây chuyền tại tiệm vàng trên đường Nguyễn Văn Bứa, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn vào trưa ngày 9/10.

Trước đó, trưa ngày 9/10, một thanh niên đeo khẩu trang, đội mũ, chạy xe máy đến tiệm vàng trên đường Nguyễn Văn Bứa, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn. Tại đây, thanh niên yêu cầu chủ tiệm vàng đưa ra hai sợi dây chuyền để chọn lựa. Lợi dụng sơ hở thanh niên này nhanh chóng cầm vàng tẩu thoát.

Ngay trong chiều tối cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hóc Môn đã nhanh chóng khoanh vùng, xác định được nơi lẩn trốn của đối tượng ở xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi nên đã ập vào khống chế, bắt giữ cùng các tang vật liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Lưu khai nhận làm thợ cơ khí nhưng do ảnh hưởng dịch của COVID-19 nên thất nghiệp. Đối tượng khai nhận thêm, trước đó, y đã thực hiện một vụ cướp giật tương tự ở chợ Đức Hòa, tỉnh Long An lấy hai nhẫn vàng rồi đem đi bán được hơn 44 triệu đồng.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm