Thứ Ba, 19/03/2024 10:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đấu tranh ngăn chặn pháo nổ trái phép

(ANTV) - Là địa bàn biên giới nên tình hình mua bán, vận chuyển hàng cấm là pháo nổ do nước ngoài sản xuất tại Lạng Sơn diễn ra mọi thời điểm trong năm. Do có nhiều đường mòn, đường tắt qua lại biên giới và nhiều cặp chợ đường biên nên việc ngăn chặn việc nhập lậu pháo trái phép trên địa bàn huyện Cao Lộc gặp rất nhiều khó khăn.

Do lợi nhuận tương đối cao, nên trong mọi thời điểm các đối tượng đã tìm mọi thủ đoạn vận chuyển pháo vào sâu trong nội địa để găm hàng chờ tiêu thụ dịp Tết.

Công an huyện Cao Lộc đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh có hiệu quả với các hành vi sai phạm về pháo. Từ đầu năm đến nay, đã phát hiện bắt 31 vụ 48 đối tượng buôn bán, vận chuyển pháo nổ trái phép, tang vật thu giữ gần 2 tấn pháo các loại do Trung Quốc sản xuất. Đã khởi tố 27 vụ 38 bị can.; xử lý hành chính 4 vụ 10 đối tượng với số tiền 75 triệu đồng.

Một số lái xe tải khi điều khiển phương tiện lên cửa khẩu giao hàng đã nảy sinh ý định mua pháo về để tiêu thụ kiếm lời. Điển hình là Bùi Kim Thêm, trú tại tỉnh Hải Dương. Ngày 29/5, sau khi dỡ hết hàng hóa trên xe tải giao cho khách tại cửa khẩu Tân Thanh đã nhờ một người đàn ông Trung Quốc mua gần 10 kg pháo nổ, pháo hoa sau đó cất dấu dưới ghế ngồi trong cabin.

Trong số cư dân Việt Nam sang Trung Quốc để lao động khá đông, khi trở về một số người đã mua pháo mang về quê. Đối tượng Nguyễn Văn Lành, trú tại huyện Hữu Lũng và Triệu Thị Hiền, trú tại huyện Bình Gia sang Trung Quốc để làm phụ hồ. Ngày 23/5 trên đường trở về đến địa phận huyện Cao Lộc, hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng đã bắt quả tang về hành vi vận chuyển 12 hộp pháo giàn có trọng lượng 16kg.

Với đặc điểm là địa bàn biên giới, có nhiều đường mòn, đường tắt qua lại với Trung Quốc nên công tác đấu tranh với các hành vi sai phạm về pháo còn gặp nhiều khó khăn.

Thời gian tới, Công an huyện Cao Lộc tiếp tục tăng cường các biện pháp, nắm địa bàn, tình hình để phòng ngừa, ngăn chặn việc buôn bán, vận chuyển trái phép các loại pháo ngay tại biên giới, cửa khẩu, không để pháo lậu lọt sâu vào nội địa  nước ta.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm