Thứ Sáu, 29/03/2024 22:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đấu tranh mạnh với tội phạm hình sự dịp Tết

(ANTV) - Theo quy luật hàng năm, thời gian gần Tết nguyên đán, một số loại tội phạm thường có diễn biến phức tạp, khó lường. Để đảm bảo cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lực lượng hình sự TP Vinh, công an tỉnh Nghệ An đã và đang tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh mạnh với tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội.

Từ việc rà soát, đưa vào danh sách theo dõi những đối tượng có tiền án, tiền sự. Lực lượng hình sự Công an TP Vinh đã kịp thời bắt giữ không ít đối tượng “ngựa quen đường cũ”

Điển hình ngày 22/12/2022, công an TP đã bắt giữ Lê Văn Thi khi đột nhập vào nhà dân để trộm cắp tài sản như tivi, bình nóng lạnh với trị giá gần 200 triệu đồng. Thi đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản…

Dự báo gần tết, tội phạm trộm cắp tài sản sẽ hoạt động mạnh hơn, chính vì vậy, lực lượng Hình sự công an TP Vinh đã chủ động các phương án… trong đó, việc nâng cao ý thức người dân trong bảo vệ tài sản là biện pháp phòng ngừa quan trọng.

Cùng với tội phạm truyền thống, lực lượng hình sự cũng tăng cường đấu tranh mạnh trên không gian mạng, nhất là truy quét các đường dây đánh bạc.

Ngày 7/12/2022, lực lượng hình sự đã triệt phá đường dây do Nguyễn Đình Quân tổ chức đánh bạc với số tiền giao dịch hơn 2.000 tỷ đồng.

Riêng trong thời gian diễn ra Word Cup 2022, đường dây do Nguyễn Đình Quân thiết lập có hàng chục đại lý, tổ chức cho hàng trăm con bạc tham gia đặt cược, số điểm đặt cược là một triệu điểm, tang số đánh bạc khoảng hơn 300 tỷ đồng.

Sau hơn 1 tháng ra quân tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng hình sự công an TP Vinh đã điều tra làm rõ 6 vụ, 5 đối tượng. Dù còn nhiều khó khăn, vất vả, thường xuyên di chuyển các địa bàn, trực chiến 100% quân số nhưng mỗi cán bộ chiến sĩ lực lượng hình sự đều nêu cao quyết tâm vì nhân dân phục vụ.

Cùng với những nỗ lực của ngành chức năng, lực lượng công an khuyến cáo người dân cần tăng cường tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm. Và tự giác thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, chung tay cùng với lực lượng Công an tham gia phòng, chống tội phạm.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm