Thứ Sáu, 26/04/2024 11:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đấu tranh mạnh các loại tội phạm trên địa bàn Quảng Bình

(ANTV) - Theo quy luật, cứ vào dịp cuối năm, các loại tội phạm diễn biến hết sức phức tạp. Các đối tượng thường lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân để thực hiện hành vi phạm tội như trộm cắp tài sản, tội phạm cướp, cướp giật, ma túy, tín dụng đen, gian lận thương mại và pháo… 

Ngay sau khi triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, Công an TP. Đồng Hới đã đấu tranh, triệt phá nhiều vụ án, chuyên án về hình sự, ma túy, pháo nổ, gian lân thương mại, trộm cắp tài sản…

Điển hình là đấu tranh thành công chuyên án ma túy, bắt nhóm 4 đối tượng có liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ số lượng lớn gồm hơn 2.500 viên ma túy tổng hợp. Đây là chuyên án về ma túy lớn nhất từ trước đến nay đấu với các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn thành phố, gây bức xúc, nhức nhối trong nhân dân thời gian qua.

Thượng tá Đinh Cao Quang, Trưởng Công an thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết: Chúng tôi tập trung đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, như về ma túy, hình sự, trộm cắp tài sản, đặc biệt là trộm cắp vặt nhà dân, tội phạm tín dụng đen, cướp, cướp giật. Trên lĩnh vực kinh tế, chúng tôi tập trung đấu tranh mạnh các hành vi gian lận thương mại. Đặc biệt trong dịp Tết, chúng tôi kiểm tra, xử lý nghiêm vấn đề vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Phá động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt là phong trào toàn dân tố giác tội phạm.

Sau thời gian ra quân, lực lượng Công an Quảng Bình đã điều tra, khám phá 12 vụ, làm rõ 23 đối tượng. Lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở đã phá thành công nhiều vụ án, chuyên án lớn, đặc biệt là tội phạm về pháo, ma túy, cướp, cướp giật và trộm cắp tài sản, được chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Điển hình như Phòng Cảnh sát hình sự phá chuyên án buôn bán, tàng trữ trái phép pháo nổ, thu giữ hơn 45kg pháo; triệt phá nhóm 5 đối tượng gây ra 18 vụ trộm cắp trên địa bàn thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch; Công an các đơn vị, địa phương phá nhiều vụ án về pháo, ma túy tổng hợp, phối hợp với các lực lượng chức năng phá chuyên án ma túy lớn thu giữ 8,2kg ma túy heroin, tương đương 23 bánh heroin, bắt giữ các đối tượng trong đường dây…

Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu là giai đoạn cao điểm để đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm. Lực lượng Công an Quảng Bình đã và đang phát huy vai trò nồng cốt, triển khai quyết liệt và có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm, đảm bảo cho nhân dân đón Tết cổ truyền bình yên và hạnh phúc.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm