Thứ Sáu, 29/03/2024 22:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đấu tranh hiệu quả với tội phạm trộm cắp trên địa bàn Đà Nẵng

(ANTV) - Trong năm 2020, Công an TP Đà Nẵng đã đấu tranh hiệu quả với các đối tượng trộm cắp vặt, triệt xóa nhiều đường dây trộm cắp chuyên nghiệp, có tổ chức. Riêng với đường dây trộm cắp xe máy, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu hồi đến 95% tài sản bị mất cắp, bàn giao lại cho người dân. Và càng về những ngày cận Tết Nguyên đán, công tác đấu tranh, phòng chống với loại tội phạm này càng được chú trọng hơn nữa.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (34 tuổi) từ Nghệ An vào Đà Nẵng để chuyên trộm cắp và bị công an quận Hải Châu bắt giữ vào cuối năm 2020. Lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân, đối tượng đã sử dụng thanh đoãn kim loại chuyên dụng để bẻ khóa. Với thủ đoạn này, đối tượng khai nhận, từ năm 2019 đến thời điểm trên đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn rồi tẩu tán vào bến xe miền Đông, TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ, gây không ít khó khăn cho công tác thu hồi của lực lượng chức năng.

Thiếu tá Phan Minh Viên – Đội trưởng Đội CSHS quận Hải Châu, Công an TP Đà Nẵng nói: Khi trộm xong thì các đối tượng nhanh chóng mang ngay ra bến xe trung tâm thành phố để chuyển vào trong bến xe miền Đông cho những đối tượng khác trong nhóm đối tượng này để tiêu thụ. Qua đấu tranh, khó khăn của Công an là đối tượng chuyển ngay vào phía Nam, tại bến xe miền Đông có đồng bọn chờ sẵn tiếp nhận, rã đi tiêu thụ khắp nơi nên công tác thu hồi rất khó khăn.

Theo thống kê, có thể thấy, trộm cắp tài sản là loại tội phạm không mới nhưng lại chiếm tỷ lệ cao từ 80 - 85% trong cơ cấu tội phạm và thường gia tăng trong dịp cuối năm. Đa phần các đối tượng này thường không có nghề nghiệp, nghiện ngập, túng quẫn dễ dẫn đến hành vi phạm tội. Qua đấu tranh, lực lượng Công an trên địa bàn TP Đà Nẵng đã phát hiện và thu hồi nhiều tang vật, hoàn trả lại 95% tài sản bị mất cắp như laptop, điện thoại, xe máy… cho người dân trong thời gian qua.

Đại tá Trần Phước Hương – Trưởng Công an quận Hải Châu, Công an TP Đà Nẵng cho biết: Qua thống kê, số đối tượng tội phạm trộm cắp chủ yếu là các đối tượng không có công ăn việc làm, từ 18 – 35, số này thường ăn chơi, leo lỏng, không có việc làm nảy sinh ý định trộm cắp, chỉ có một số trường hợp nhỏ là nhất thời.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nói: Công tác đấu tranh với tội phạm, đây là công việc thường xuyên của lực lượng Công an, trong đợt tổng ra quân này, kế hoạch sẽ quyết liệt hơn, kỹ càng hơn. Qua rà soát, chúng tôi sẽ phá một số chuyên án, xử lý mạnh mẽ hơn với đối tượng phạm pháp hình sự để lập lại trật tự.

Bên cạnh các biện pháp nghiệp vụ, Đà Nẵng hiện đang có khoảng 47.000 camera an ninh, đây là những trợ thủ đắt lực để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng trộm cắp. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục triển khai dự án lắp đặt camera an ninh với số lượng lớn để phát huy hiệu quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là dịp cuối năm.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm