Thứ Bảy, 27/04/2024 01:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đâm chết chủ nợ vì thiếu 3 triệu đồng

(ANTV) - Chỉ vì thiếu 3 triệu đồng tiền mua tôm giống mà giữa con nợ và chủ nợ xảy ra mâu thuẫn. Hậu quả là chủ nợ bị con nợ đâm chết. 15 năm tù là bản án mà Tòa án nhân nhân tỉnh Kiên Giang đã tuyên cho bị cáo Nguyễn Thanh Vân, 35 tuổi, trú xã Đông Hưng, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang vào cuối phiên xét xử sáng nay 09/01.

Ngày 14/8, do mâu thuẫn nợ nần, giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn, tức giận vì bị anh Long dùng tay đánh vào mặt, Vân đã dùng kéo đâm 2 nhát vào người anh Long khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngoài mức án 15 năm tù, bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 170 triệu đồng và cấp dưỡng cho 2 con của nạn nhân đến năm 18 tuổi.

Nghệ An: Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản khi đi đòi nợ

Ngày 09/01, Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An cho biết đơn vị đang tạm giữ 8 đối tượng đều trú tại thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 06/01 do con nợ đến kỳ hạn chưa thanh toán số tiền gần 240 triệu đồng nên đối tượng Bùi Văn Hổ đã thuê nhóm thanh niên chặn xe, bắt giữ, đánh đập nạn nhân là một thanh niên trú tại huyện Qùy Hợp, Nghệ An. Nhóm này đã đe dọa, khống chế, bắt nạn nhân gọi điện cho người nhà đưa tiền đến chuộc người và hàng hóa.

Ngày 07/01, Công an huyện Hưng Nguyên đã bắt giữ các đối tượng khi nhóm này đang đánh đập, giữ người trái phép tại khu vực khối 4, thị trấn Hưng Nguyên. Được biết đây là ổ nhóm chuyên cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng và truy bắt các đối tượng liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm