Thứ Bảy, 11/05/2024 05:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cựu Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh Gia Lai lĩnh án 10 năm tù

(ANTV) - Sau nhiều ngày nghị án, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã chính thức tuyên án đối với 3 bị cáo trong vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Văn phòng Đoàn ĐBQH- HĐND tỉnh Gia Lai gây thất thoát hơn 2,3 tỉ đồng.

Cụ thể, bị cáo Nguyễn Thế Quang, cựu Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH- HĐND tỉnh Gia Lai bị tuyên phạt 10 năm tù giam; bị cáo Nguyễn Thị Lựu, cựu Phó chánh Văn phòng 6 năm 6 tháng tù giam và Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi, kế toán Văn phòng 5 năm tù giam.

Theo cáo trạng, các bị cáo đã lập khống 7 biên chế của Đoàn ĐBQH (đã được Văn phòng Quốc hội cấp dự toán riêng) trình Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh, cấp trùng dự toán kinh phí (giai đoạn 2013- 2016), gây thiệt hại hơn 2,3 tỉ đồng. Trong đó, bị cáo Quang là thủ trưởng đơn vị, ký vào các văn bản chứng từ liên quan có tính chất quyết định đến việc dự toán kinh phí trùng gây thiệt hại cho ngân sách nên có vai trò cao nhất trong vụ án. Bị cáo Lựu là người thực hành đắc lực, có vai trò thứ hai trong vụ án.

Bắc Ninh: Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán trái phép hơn 770g MTTH

Tại Bắc Ninh, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an thành phố vừa phá chuyên án, bắt quả tang Vũ Trung Thành, trú tại thành phố Bắc Ninh và Trần Văn Thanh, trú tỉnh Hưng Yên đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ một túi ma túy tổng hợp, trọng lượng hơn 770g cùng nhiều tang vật liên quan. Bước đầu 2 đối tượng khai nhận, mua số ma túy trên của một đối tượng không quen biết ở thành phố Bắc Ninh với giá 220 triệu sau đó bán lại cho một đối tượng khác với giá 245 triệu để kiếm lời.

Thành đã có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, và Thanh có 2 tiền án về tội môi giới mại dâm và gây rối trật tự công cộng.

Thái Bình: Khởi tố, bắt giam đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự

Với hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Đỗ Thế Hoàng vừa bị Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam.

Qua công tác nắm tình hình, đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Vũ Thư phát hiện Đỗ Thế Hoàng có biểu hiện cho vay tiền thông qua hình thức vay tín chấp với lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/1triệu/1ngày, tương ứng với lãi suất 109,5 đến 182,5% năm. Từ tháng 1/2022 đến nay, Hoàng đã cho 35 người vay với tổng số tiền mà Hoàng đã thu lời bất chính là trên 400 triệu đồng.

Tin mới nhất

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Xem thêm