Thứ Bảy, 20/04/2024 19:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cướp giật manh động nơi vắng vẻ

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Hải Dương, thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ cướp tài sản mà nạn nhân thường là phụ nữ, các đôi tình nhân tâm sự tại các khu vực vắng vẻ hoặc người tham gia giao thông đơn lẻ tại các khu vực giao cắt với các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ở thời điểm khuya vắng ít người qua lại.

Vừa qua, Công an TP Hải Dương đã bắt giữ hai đối tượng Phạm Như Toàn và Lê Văn Dương, cả hai đều ở xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Toàn và Dương chính là hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp táo tợn tại khu vực cống Tiền Trung, Phường Ái Quốc, TP Hải Dương vào tối ngày 13/7. Bọn chúng đã dùng dao nhọn khống chế chị Vũ Phương Thảo (trú tại TP Hải Dương) rồi cướp đi 2 chiếc điện thoại di động, khi chị Thảo cùng bạn trai đang tâm sự, câu cá ở khu vự gần cống Tiền Trung. Thực hiện xong hành vi, cả hai lên xe tẩu thoát. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Hải Dương đã vào cuộc điều tra xác minh. Ngày 14/7, khi phát hiện Dương và Toàn có mặt tại TP Hải Dương để bán điện thoại vừa cướp được, lực lượng Công an đã tiến hành bắt giữ hai đối tượng.

Đối tượng Phạm Như Toàn, xã Hồng Lạc huyện Thanh Hà khai nhận: "Khi áp sát chị Thảo tôi đã khống chế chị Thảo yêu cầu chị đưa điện thoại cho tôi. Nhưng chị Thảo không nghe, thấy vậy tôi lấy dao nhọn mang theo dí vào cổ, lúc đó chỉ Thảo mới chịu đưa cho tôi, sau khi lấy được hai chiếc điện thoại tôi và Dương chia nhau mỗi người một cái đem bán để lấy tiền tiêu sài."

Ngoài vụ cướp trên, Toàn còn khai nhận cùng một số đối tượng khác thực hiện một số vụ cướp của người tham gia giao thông tại các khu vực giáp ranh, các khu vực giao cắt giữa các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn các huyện.

Trong khi đó, trên địa bàn huyện Thanh Hà, hai đối tượng Mạc Văn Thông ở xã Thanh Xá và Lương Văn Thành ở xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà cũng đã bị Công an huyện Thanh Hà bắt khẩn cấp về hành vi cướp giật tài sản. Thông và Thành là hai đối tượng đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản của học sinh và công nhân nữ trên đường đi làm.

Thủ đoạn của các đối tượng là đi xe máy lắp biển số xe giả hoặc không đeo biển số sau đó đi lòng vòng trên các tuyến giao thông vào các thời gian ít người đi lại như buổi trưa, chiều tối hoặc rạng sáng các ngày, khi phát hiện nạn nhân đi một mình mang theo tài sản có giá trí bọn chúng sẽ áp sát dùng hung khí nguy hiểm khống chế sau đó cướp tài sản, c­­­­­­­ó thời điểm bọn chúng thực hiện nhiều vụ trong một ngày gây hoang mang bức xúc trong dư luận.

Với quyết tâm không để cho tôi phạm cướp tài sản lộng hành, hoạt động gây mất ANTT trên địa bàn, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Hải Dương đã và đang tăng cường các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa loại tội phạm này. Tuy nhiên để tránh trở thành nạn nhân của bon cướp tài sản, thông qua những vụ việc vừa nêu, những khuyến cáo của lực lượng chức năng, người dân cần nắm bắt được những thông tin về phương thức thủ đoạn của loại tội phạm này từ đó có cách phòng ngừa hiệu quả.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm