Thứ Sáu, 26/04/2024 15:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cướp đêm trên tuyến QL1, Cái Nước

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên tuyến QL1 đoạn qua địa bàn huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau liên tục xảy ra các vụ cướp giật tài sản, bị hại hầu hết thường điều khiển phương tiện đi một mình vào ban đêm. Dù đã nhanh chóng được lực lượng công an truy bắt, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại, tuy nhiên, các vụ việc thực sự là bài học cho tất cả mọi người dân.

Vào cuối tháng 77 vừa qua, chị Trần Thị Nhanh, trú xã Phú Hưng, huyện Cái Nước đến trình báo với Công an về việc trên đường đi làm về nhà chị đã bị một đối tượng thanh niên điều khiển xe mô tô giật lấy 1 túi xách bên trong có khoảng 7.000.000 đồng, 01 điện thoại di động cùng nhiều giấy tờ khác có liên quan. Chị cho biết dù chống trả quyết liệt nhưng do đoạn đường vắng, trời tối, tên cướp lại rất hung hãn đạp vào xe của chị để tẩu thoát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Cái Nước đã huy động lực lượng chia làm nhiều mũi truy bắt đối tượng. Chỉ vài giờ sau, đối tượng cướp giật đã bị bắt giữ. Đó là tên Nguyễn Văn Hở, trú xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước. Qua điều tra đối tượng khai nhận chỉ vì nghiện ma túy và muốn có tiền tiêu xài, sau khi phát hiện thấy bị hại có mang theo túi xách bên mình lại đi một mình nên Hở liền ra tay cướp giật tài sản.

Cũng với thủ đoạn tương tự vào nửa đêm 3/4, 4 tên Võ Hoàng Minh Tuấn trú xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau; Trần Hoàng Phụng, tạm trú cùng xã với Tuấn; Trần Minh Đang, sống lang thang và Võ Thanh Hoàn trú thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn đã ra tay cướp giật tài sản của người dân khi đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước. Sau khi gây án, bọn chúng lần lượt bị Công an huyện Cái Nước bắt giữ không lâu sau đó. Hầu hết vụ cướp giật tài sản xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Cái Nước đều bị lực lượng Công an huyện truy bắt nhanh chóng.

Thông qua các vụ việc xảy ra trên địa bàn, Công an huyện Cái Nước cảnh báo người dân nhất là phụ nữ không nên đi một mình, cần cẩn trọng khi lưu thông trên tuyến Quốc lộ qua những đoạn đường vắng, nên chú ý quan sát và tri hô khi xảy ra nguy hiểm.

Ngoài tình trạng cướp giật, cơ quan chức năng cũng cảnh báo các nhà dân đang xây dựng hoặc sửa chữa trên tuyến Quốc lộ cần nâng cao tinh thần cảnh giác, đề phòng các đối tượng xấu lợi dụng sự sơ hở, đột nhập thực hiện các hành vi như trộm, cướp giật tài sản.

Vĩnh Phúc: Bắt quả tang 5 đối tượng đánh bạc, thu giữ hơn 45 triệu đồng

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt quả tang 5 đối tượng đánh bạc, thu giữ hơn 45 triệu đồng.

Gần 24 giờ ngày 31/7/2019, tổ công tác của Công an huyện Tam Dương thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn thị trấn Hợp Hòa thì phát hiện, bắt quả tang các đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức chơi sâm tại nhà Nguyễn Văn Hưng, ở thị trấn Hợp Hòa. Cả 5 đối tượng đều là người ở huyện Tam Dương. Công an huyện Tam Dương đang củng cố hồ sơ xử lý.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm