Thứ Năm, 25/04/2024 21:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cuộc truy đuổi kẻ trộm xe tải thông chốt kiểm dịch

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận vừa bắt giữ đối tượng sử dụng xe tải trộm cắp để vượt chốt kiểm dịch Covid-19 và tông vào xe đặc chủng cảnh sát giao thông khi bị truy đuổi.

Đối tượng bị bắt là Nguyễn Xuân Thịnh, 27 tuổi, (ngụ xã An Bình, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai). Trước đó, vào khoảng 21 giờ 45 ngày 06/8, xe tải biển kiểm soát: 77XA-1480 vượt chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 1 thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận và tăng ga bỏ chạy. Cán bộ cảnh sát giao thông tại chốt đã dùng xe ôtô chuyên dụng đuổi theo ra hiệu yêu cầu xe này dừng lại. Tuy nhiên, tài xế này không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy.

Nhận được tin báo, một tổ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường đã phối hợp với lực lượng tại chốt kiểm dịch để cùng truy đuổi. Khi xe cảnh sát giao thông vượt lên trước để triển khai chặn dừng phương tiện, tài xế xe tải đã điều khiển xe tông thẳng vào đuôi xe cảnh sát giao thông phía trước. Cú tông khiến xe tải này lao vào dải phân cách cứng rồi văng ra, va chạm vào xe ôtô cảnh sát giao thông cùng truy đuổi khác khiến cả hai xe bị hư hỏng.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã khống chế và tạm Nguyễn Xuân Thịnh đưa về đội cảnh sát giao thông số 1 tại huyện Tuy Phong. Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng khai tải mà mình cầm lái là xe vừa trộm cắp ở  tỉnh Bình Định, trên đường đưa chiếc xe này đi tiêu thụ thì bị bắt.

Xử lý đối tượng đưa thông tin xuyên tạc về phòng, chống dịch 

Chiều 6/8, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã mời Lương Quang Bảo (sinh năm 1981), trú tại địa bàn làm việc để làm rõ hành vi xúc phạm trực tiếp đến cá nhân, tổ chức trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Cơ quan công an, đối tượng Lương Quang Bảo khai nhận, thông qua việc sử dụng mạng xã hội Facebook đã tiếp nhận nhiều nguồn thông tin xấu độc từ các hội, nhóm chống phá Đảng, Nhà nước đăng tải nhiều nội dung, hình ảnh, bài viết. Đồng thời chia sẻ bài viết của các cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước theo xu hướng tiêu cực xã hội, bất mãn với chính quyền các cấp, nội dung nói xấu Đảng, Nhà nước.

Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các đồng chí lãnh đạo cũng như vai trò, vị trí lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta.

Đặc biệt, thời gian gần đây, trong khi cả nước đang chung tay để phòng, chống dịch Covid -19, song đối tượng Bảo lại sử dụng facebook cá nhân, đăng tải, chia sẻ nhiều thông tin xuyên tạc tình hình, chủ trương về công tác phòng chống Covid -19, xúc phạm trực tiếp đến cá nhân, tổ chức trong hoạt động phòng, chống dịch Covid -19.

Cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với đối tượng Lương Quang Bảo và tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh ra quyết định xử phạt về hành vi "thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân" được quy định tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Qua đây, cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân không đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng trên các trang cá nhân để tránh vi phạm pháp luật.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm