Thứ Bảy, 20/04/2024 00:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Công an tỉnh Đắk Nông điều tra 4 gói thầu mua sắm sinh phẩm của Công ty Việt Á

(ANTV) - Công an tỉnh Đắk Nông đang thu thập hồ sơ, làm rõ những khuyết điểm trong 4 gói thầu mua sắm sinh phẩm mà CDC Đắk Nông đã mua của Công ty Việt Á để điều tra, xử lý theo quy định.

Theo đó, trong năm 2020-2021, CDC Đắk Nông đã thực hiện mua sắm 22 gói thầu hóa chất, sinh phẩm, trong đó có 4 gói thầu liên quan đến Công ty Việt Á. Ở 4 gói thầu này, có 3 gói thầu được UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; 1 gói thầu do Sở Y tế phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, với tổng giá trị hơn 743 triệu đồng.

Tuy nhiên, qua thanh tra, trình tự, thủ tục 4 gói thầu mua sắm hóa chất, sinh phẩm được xác định đã có một số khuyết điểm, hạn chế. Tại các gói thầu số 1, 2, 3 chưa thực hiện công khai kết quả chỉ định thầu. Riêng gói thầu số 2 còn có việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu trước thời điểm ký biên bản thương thảo hợp đồng, trước thời điểm có kết quả thẩm định.

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi người dân phản ánh nơi có nguy cơ gây sốt xuất huyết

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang bùng phát mạnh trên địa bàn, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã cập nhật và bổ sung ứng dụng "Y tế trực tuyến" để người dân có thể dễ dàng phản ánh đến Thanh tra Sở Y tế và các phòng chức năng những địa chỉ trong cộng đồng có nguy cơ gây dịch bệnh sốt xuất huyết.

Theo đó, ứng dụng "Y tế trực tuyến" được Sở Y tế bổ sung mục phản ánh các địa chỉ nguy cơ bùng gây dịch bệnh sốt xuất huyết. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi người dân phản ánh đến Thanh tra Sở Y tế và các phòng chức năng những địa chỉ trong cộng đồng có nguy cơ gây dịch bệnh sốt xuất huyết bằng cách chụp ảnh, quay video clip, nhắn tin có địa chỉ cụ thể những nơi có nhiều muỗi, nhiều ổ lăng quăng (bọ gậy) trên ứng dụng "Y tế trực tuyến".

Khi nhận được những phản ánh này, Sở Y tế sẽ xác nhận và chuyển ngay thông tin phản ánh của người dân đến chính quyền địa phương để xử lý, ngay cả xử phạt hành chính theo quy định.

Tỉ lệ tiêm nhắc lại vaccine COVID-19 ở nhiều tỉnh thấp

Bộ Y tế cho biết thời gian qua đã liên tục nhắc nhở các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm  vắc-xin Covid-19 , tuy nhiên vẫn có hàng chục tỉnh, thành liên tục nằm trong danh sách tiêm chậm các mũi nhắc lại: mũi 3 và mũi 4 cho đối tượng trên 18 tuổi và trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi.

5 tỉnh có tỷ lệ tiêm mũi 3 thấp gồm: Hải Phòng, Quảng Nam, Đồng Nai, Cà Mau, Hậu Giang. 5 tỉnh có tỷ lệ tiêm mũi 4 thấp: Bắc Kạn; Nghệ An,  Lai Châu, Phú Yên, Đồng Tháp. Bộ Y tế cho biết, đến hết ngày 8/7, tổng số liều vaccine COVID-19 đã tiêm trên cả nước là hơn 235 triệu liều. Đây là lần thứ 4 trong tuần này, Bộ Y tế điểm tên hàng chục tỉnh thành tiêm vaccine COVID-19 mũi 3 và mũi 4 chậm cho người từ 12 tuổi trở lên, trong khi biến thể BA.4 và BA.5 được cho là lây lan nhanh đã xâm nhập vào nước ta.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm