Thứ Bảy, 27/04/2024 11:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Công an tỉnh Bắc Ninh bác thông tin Khá Bảnh được tại ngoại

(ANTV) - Mới đây, mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin và hình ảnh Ngô Bá Khá (tức Khá Bảnh, trú huyện Từ Sơn, Bắc Ninh) được tại ngoại sau khi bị bắt. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định, thông tin trên là không chính xác.

Theo đó, trên mạng xã hội xuất hiện nội dung được đăng tải như sau: "Theo vài nguồn tin được cho là chính xác: Khá Bảnh sẽ được tại ngoại, nhưng công an sẽ tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định chính thức". Liên quan tới thông tin này, ngày 7.4, đại tá Nguyễn Văn Long - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định: Thông tin trên là không chính xác.

Trước đó, vào chiều 3/4, Công an Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Ngô Bá Khá để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.Được biết, Khá Bảnh có 3 tiền án tiền sự, trong đó có tội cố ý gây thương tích năm 2014, gây rối trật tự công cộng năm 2016. Khi chưa đủ 18 tuổi, Khá đã bị đưa vào trường giáo dưỡng.

Khó khăn trong tiếp nhận và xử lý các vụ việc liên quan đến bạo hành, xâm hại trẻ em

Gần đây, những vụ việc bạo hành, xâm hại tình dục trẻ em có diễn biến ngày càng phức tạp. Các chuyên gia cho rằng, đối với những vụ xâm hại tình dục trẻ em, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc và xử lý nghiêm minh, tránh tình trạng đối tượng vẫn “nhởn nhơ” ngoài vòng pháp luật và có thể sẽ tiếp tục có thêm những nạn nhân.  Bạo hành hay xâm hại trẻ em đây không phải là vấn đề mới trong xã hội, nhưng rõ ràng chưa được quan tâm đúng mức. Đặc biệt là việc tiếp nhận, xử lý các vụ việc thì không phải lúc nào cũng kịp thời và thấu đáo.

Thủ phạm của những vụ bạo hành, xâm hại trẻ em có thể  là người thân trong gia đình, thầy giáo tại nhà trường hay những kẻ lạ mặt nơi công cộng. Chính vì thế, lo sợ, thậm chí hoảng loạn và rất khó để chia sẻ. Đó là những trạng thái tâm lý thường thấy ở những trẻ em, là những nạn nhân của bạo hành hay xâm hại tình dục. Thậm chí có những trường hợp, thủ phạm lại đổ lỗi cho các em khi để xảy ra vụ việc.

Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, đánh giá nguy cơ của trẻ đang gặp phải. Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 có trách nhiệm kết nối với cán bộ lao động - thương binh - xã hội cấp xã, hoặc lãnh đạo UBND của địa phương và các đơn vị chức năng phối hợp, giải quyết.

Thế nhưng việc tiếp nhận và xử lý thông tin tại cơ sở thì vẫn rất khó khăn bởi mức độ nghiêm trọng của một số sự việc đã không được đánh giá kịp thời. Năm 2018, Tồng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã tư vấn gần 24.400 trường hợp, hỗ trợ can thiệp 806 trường hợp.

Trong 41 vụ đã được Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam kiến nghị cơ quan chức năng xử lý, có gần 50% số vụ là xâm hại trẻ em. Để có thể kịp thời đưa thủ phạm ra ánh sáng, việc chủ động lên tiếng từ phía gia đình nạn nhân là rất cần thiết.

Hoạt động 24/24h, đặt trung tâm tiếp nhận, xử lý thông tin tại nhiều địa phương. Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 sẽ là một kênh tiếp nhận thông tin tin cậy, hỗ trợ bảo vệ nạn nhân, đồng thời tư vấn cho gia đình về các thủ tục trình báo, phối hợp với các cơ quan chức năng can thiệp kịp thời.

Tin mới nhất

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số khu vực, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Trước tình hình trên, ngày 10/4, Bộ Công an đã có Công điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ mhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương tổ chức Lễ ra quân hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn trên địa bàn.

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Hà Nội và Thừa Thiên Huế là 2 địa phương trên cả nước được Chính phủ lựa chọn triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử - VneID cho công dân. Đợt thí điểm này được bắt đầu từ ngày 22/4 và dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng, sau đó sẽ được nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Chính trị 27/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thành phố Thanh Hóa có 3 đơn vị hành chính cấp xã mới, trong đó xã Long Anh được thành lập trên cơ sở nhập nguyên trạng xã Hoằng Long và xã Hoằng Anh (nay là phường Long Anh). Trước năm 2019, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn còn cồng kềnh, nhiều đầu mối. Với việc sáp nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã với nhau giúp giảm tổng số cán bộ, công chức tại các địa phương.

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Điểm tin 27/04/2024

(ANTV) - Bộ Xây dựng: Chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0; Dệt may lạc quan với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD; Xâm nhập mặn tại ĐBSCL ngày càng gay gắt, bất thường;... là những tin tức nổi bật trên các báo những ngày đầu kỳ nghĩ lễ.

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Xem thêm