Thứ Bảy, 20/04/2024 00:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Công an Mai Sơn bắt 2 đối tượng, thu giữ 4 bánh heroin

(ANTV) - Tại bản Khoa, xã Chiềng Chung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, Công an huyện Mai Sơn vừa phát hiện bắt quả tang 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng bị bắt là Giàng A Và, trú tại bản Co Dâu, xã Nậm Ty, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La và Lầu A Cú, trú tại bản Là Sản B, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Vật chứng thu giữ 4 bánh hêrôin và một số vật chứng khác có liên quan.

Tại cơ quan công an đối tượng Và, Cú khai nhận mua số ma túy đá trên của một người không rõ tên, tuổi, địa chỉ tại khu vực biên giới thuộc xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên, khi đang mang đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Khánh Hòa: Khởi tố nhóm đối tượng lừa đảo 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa vừa khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 4 bị can gồm Phan Thanh Sang, trú tại Tổ 3, Phú Bình, Vĩnh Thạnh, Nha Trang, Tô Vũ Ngọc Văn cùng trú thành phố Nha Trang, Trần Ngọc Anh Kiệt trú huyện Cam Lâm và Trình Trọng Thiện trú Bình Định đã dàn cảnh lừa bán đất không phải của mình rồi chiếm đoạt 2,5 tỉ đồng.

Trước đó, Sang được một phụ nữ đưa cho một sổ đỏ lô đất rộng hơn 4.000 mét vuông ở xã Diên An, huyện Diên Khánh mang tên bà Nguyễn Thị Ngọc Thu. Có được cuốn sổ này, Sang rủ Văn, Kiệt, Thiện dàn cảnh để lừa bán lô đất cho một phụ nữ ở xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang. Người mua đồng ý và đã giao 2,5 tỉ đồng cho Văn. Tối cùng ngày, người mua đã phát hiện bản vẽ thửa đất là giả nên đã báo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Khánh Hòa. Quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa xác định, sổ đỏ mang tên Nguyễn Thị Ngọc Thu là sổ đỏ không còn giá trị do chủ sở hữu bị mất và đã làm lại sổ khác sau đó đã bán lô đất này.

Qua điều tra, cơ quan công an cũng xác định từ năm 2018 đến tháng 5/2020, Phan Thanh Sang còn cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ lừa đảo bằng hình thức làm sổ đỏ giả, làm bản vẽ giả của văn phòng đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Khánh Hòa để đem bán, thế chấp cho nhiều người.

Qua đây, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa thông báo đến mọi người dân biết, những ai đã thực hiện giao dịch mua đất, nhận cầm, thế chấp các sổ đỏ, các hợp đồng ủy quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Phan thanh Sang hoặc với các đối tượng cùng Sang thì báo ngay cho phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa, địa chỉ số 80 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang ( liên hệ trực tiếp với điều tra viên Mai Lê Thắng, ĐT: 0983.379.786).

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm