Thứ Sáu, 29/03/2024 15:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Công an Huế trấn áp mạnh tội phạm đường phố

(ANTV) - Đẩy mạnh đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cùng toàn lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, tổ công tác đặc biệt 1311 đã tăng cường tuần tra vũ trang, kiểm soát, phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật. Qua thời gian ngắn ra quân, đã liên tục phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội và có hành vi gây rối, lãng lách, đánh võng trên đường phố, bảo vệ bình yên cho người dân.  

Hàng đêm, hình ảnh tổ công tác đặc biệt 1311 đã bắt đầu quen thuộc với nhiều người dân thành phố Huế. Được trang bị đầy đủ phương tiện, công cụ hỗ trỡ, lực lượng 1311 đã liên tục tổ chức tuần tra, khép kín địa bàn, kịp thời có mặt tại các điểm “nóng”, trấp áp nhanh, gọn, kịp thời các hành vi cướp, cướp giật, trộm cắp, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, tàng trữ trái phép ma túy, nhất là số đối tượng càn quấy, lạng lách, đánh võng trên đường phố, gây nguy hiểm cho tính mạng, sức khoẻ và tài sản của người tham gia giao thông.

Mới đây nhất, rạng sáng ngày 21/12, trong quá trình tuần tra tại đường Xuân 68, tổ công tác đặc biệt 1311 phát hiện, bắt quả tang đối tượng Tống Kim Nhật Trường về hành vi tàng trữ ma túy. Đối tượng Trường khai nhận mua số ma túy trên để sử dụng.

Cũng qua công tác tuần tra, tổ công tác đặc biệt đã phát hiện hàng chục trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ việc xô xát, đánh nhau. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác 1311 còn kết hợp tuyên truyền, cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác trong công tác tự phòng, tự quản, tự bảo vệ...

Được biết, trong hơn 1 tháng ra quân đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh tật tự dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tổ công tác đặc biệt 1311 đã phát hiện 3 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự phá tụ điểm tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá tại phường An Cựu; phát hiện gần 80 vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông như lạng lách, đánh võng, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm.

Hiện nay, lực lượng Công an toàn tỉnh đang tập trung mọi phương tiện, lực lượng, tham mưu huy động hệ thống chính trị ra quân thực hiện tốt đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. Mong rằng, cùng nỗ lực ngày đêm của cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế thì sự chung tay, đồng lòng người dân, nhất là việc nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời tố giác hành vi vi phạm pháp luật sẽ góp phần xây đắp mùa xuân an toàn, bình yên về với mọi người.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm