Thứ Sáu, 29/03/2024 02:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Chuyển giới đi lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

(ANTV) - Chiều 16/7, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử bị cáo Phạm Thị Phương Loan, trú huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2012, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Loan vào các tỉnh phía Nam sinh sống, làm việc. Loan đã phẫu thuật thẩm mỹ chuyển thành nam giới và đổi tên thành Nguyễn Văn Thu, trú tại phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh.

Với ngoại hình của mình, đầu tháng 12/2017, bằng cách đóng một lúc nhiều vai để đưa người đi du lịch tại Hàn Quốc, Phạm Thị Phương Loan đã lừa đảo nhiều người phụ nữ ở Nghệ An số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Đến ngày 19/12, sau khi chiếm đoạt tiền của các bị hại, Loan đã cắt đứt hoàn toàn liên lạc.

Tại tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết, hội đồng xét xử tuyên phạt Phạm Thị Phương Loan 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, buộc bị cáo trả lại số tiền chiếm đoạt của các bị hại trước đó.

Vĩnh Long: Khởi tố Nghịch tử hủy hoại tài sản của mẹ ruột

Công an huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Thanh Nhã, trú xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Được biết, Nhã sống cùng mẹ ruột là bà Lê Thị Lài, ở xã Mỹ Phước. Khoảng 2 giờ ngày 7/4, Nhã có biểu hiện lên cơn nghiện ma túy nên đã dùng mũ bảo hiểm, gậy gỗ đập phá làm hư hỏng nhiều tài sản, vật dụng trong nhà. Ngày 20/5, Nhã tiếp tục hành vi này nên bà Lài đã đến Công an trình báo vụ việc.

Sau khi được mời về trụ sở làm việc, Nhã đã thừa nhận hành vi của mình. Được biết, Nhã nghiện ma túy từ năm 2007 đến nay, có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích, 2 tiền sự về hành vi hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Hiện, Công an huyện Mang Thít đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm