Chủ Nhật, 05/05/2024 07:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Chiếm đoạt tài sản, hai bị cáo lãnh án 29 năm tù

(ANTV) - Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang vừa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên án hai bị cáo Trần Văn Cười và Nguyễn Thanh Hùng, cùng trú huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang tổng cộng 29 năm tù về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, tháng 12 năm 2019, một người dân ở huyện Phụng Hiệp thuê Trần Văn Cười chuyển mục đích sử dụng từ đất trồng cây lâu năm lên thổ cư một thửa đất tại thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang với giá 250 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền cọc, Cười yêu cầu chủ đất đến văn phòng công chứng để chuyển nhượng quyền sử dụng đất sang tên Nguyễn Thanh Hùng để được miễn, giảm thuế. Sau đó, Cười tiếp tục lấy lí do đóng thuế để yêu cầu nạn nhân đưa thêm tiền rồi tiêu xài hết.

Không dừng lại đó, Cười và Hùng còn đem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đi cầm cố cho nhiều người để chiếm đoạt tiền. Do không đóng lãi đúng hạn nên chủ nợ đã sang tên và bán thửa đất cho người khác.

Ngoài ra, trong năm 2020, Cười cũng dùng thủ đoạn nhận thuê chuyển mục đích quyền sử dụng đất nhưng không thực hiện và đưa ra thông tin gian dối có sở hữu một thửa đất tại tỉnh Sóc Trăng để nhận tiền cọc bán đất rồi chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của hai bị hại khác. Cơ quan điều tra xác định, Trần Văn Cười đã chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng của bốn người, Nguyễn Thanh Hùng giúp sức cho Cười chiếm đoạt 800 triệu và hưởng lợi bất chính 40 triệu đồng.

TAND tỉnh Hậu Giang tuyên phạt bị cáo Trần Văn Cười tổng cộng 22 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”; bị cáo Nguyễn Thanh Hùng 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra, Trần Văn Cười có trách nhiệm trả lại hơn 500 triệu đồng cho các bị hại có yêu cầu. TAND tỉnh Hậu Giang cũng tuyên các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất liên quan đến thửa.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng Lê Văn Hiếu và Phạm Minh Tuân, cùng trú tại thị xã Kinh Môn, Hải Dương, để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Hiếu mở hiệu cầm đồ, cùng đồng phạm thực hiện gần 1.000 giao dịch cho vay lãi nặng với số tiền trên 15 tỷ đồng.

Theo điều tra, năm 2017, Hiếu mở hiệu cầm đồ “Anh Hiếu” ở khu vực Chợ Xanh, phường Duy Tân, thị xã Kinh Môn, và tiến hành hoạt động cho vay lãi. Để quản lý hoạt động kinh doanh, Hiếu mua phần mềm quản lý rồi thuê Tuân tham gia.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định từ năm 2017 đến ngày 30-3-2022, Hiếu và Tuân đã thực hiện gần 1.000 lượt cho vay tiền với nhiều mức lãi suất; tổng số tiền cho vay là hơn 15 tỷ đồng; qua đó đã thu hơn 6 tỷ đồng tiền lãi.

Trong đó, có 943 lượt cho vay với lãi suất từ 3.000 đồng/1 triệu/1 ngày đến 5.000 đồng/1 triệu/1 ngày (tương đương mức lãi suất cho vay từ 109,5% đến 182,5%/1 năm vượt quá 5 lần lãi suất cao nhất do Bộ luật dân sự năm 2015 quy định).

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng, điều tra làm rõ.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm