Thứ Sáu, 29/03/2024 19:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Chặn bắt 2 xe tải chở hoá chất không rõ nguồn gốc

(ANTV) - Tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang vừa tổ chức tuần tra, kiểm soát trong đêm, phát hiện 2 xe tải vận chuyển số lượng lớn hoá chất và hàng hoá xuất xứ ngước ngoài không rõ nguồn gốc.

Trước đó, rạng sáng ngày 24/4, trên tuyến Quốc lộ 91, đoạn thuộc ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú, Tổ công tác liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang phát hiện xe ô tô tải do tài xế Nguyễn Trọng Phú, trú huyện Châu Thành điều khiển vận chuyển hơn 1.000 bao hoá chất dạng bột xuất xứ Trung Quốc (trọng lượng 26,5 tấn).

Tài xế Phú xuất trình hoá đơn số hàng hoá trên, nhưng không xuất trình được hồ sơ nhập khẩu Hải quan và hàng hoá không có dán nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Tiếp đó, Tổ công tác phát hiện xe ô tô tải do tài xế Dương Hồ Phú Lộc, trú thành phố Châu Đốc điều khiển, trên xe có vận chuyển 48 bao keo dán gạch (trọng lượng 1,2 tấn), 30 thùng keo chà ron gạch (trọng lượng 600kg) và 195 tấm Smartboard. Tất cả số hàng hoá trên đều có xuất xứ nước ngoài.

Tài xế có xuất trình được hoá đơn nhưng chưa phù hợp với hàng hoá thực tế trên xe, riêng 195 tấm Smartboard tài xế không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Liên quan đến vụ 2 nhóm đối tượng sử dụng dao, mã tấu, súng để giải quyết mâu thuẫn xảy ra tại phường Tân Biên, TP.Biên Hoà vào đêm  26/3/2022. Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố 4 bị can để tiếp tục điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

4 đối tượng bị Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) khởi tố, gồm: Trần Quang Quyền, Nguyễn Trường Vĩ và Hà Nhật Minh, cùng trú TP Biên Hoà và Nguyễn Ngọc Khánh, trú huyện Tân Phú. Qua điều tra ban đầu cơ quan công an xác định, các đối tượng này đã sử dụng hung khí đánh nhau với một nhóm đối tượng của Hồ Nhật Nam đến từ Phường Trảng Dài, TP.Biên Hoà.

Hậu quả, một đối tượng trong nhóm của Hồ Nhật Nam bị thương nhẹ. Nguyên nhân ban đầu dẫn tới đánh nhau là do mâu thuẫn tình cảm.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm