Thứ Sáu, 29/03/2024 16:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cặp vợ chồng liên thủ buôn ma túy xuyên quốc gia

(ANTV) - Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công  một đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn xuyên quốc gia. Bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 5kg ma túy đá, 3 bánh heroin và 6000 viên ma túy tổng hợp.

Cụ thể, vào cuối năm 2018, qua công tác điều tra, Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn được vận chuyển từ Lào về Việt Nam rồi tiêu thụ.

Chuyên án đã được xác lập và Ban chuyên án xác định được đối tượng chính trong đường dây này là Lầu Giống Lồng (SN 1972, trú tại bản Huồi Thăng, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Đến 23h đêm 9/4, Ban chuyên án phối hợp với Đội kiểm soát phòng chống ma túy Cục Hải quan tỉnh Nghệ An đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Lầu Giống Lồng và đối tượng Hờ Y Cở (SN 1975, trú tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn) đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Kiểm tra túi xách của các đối tượng mang theo, thu giữ tại hiện trường 2 bánh heroin và 6000 viên ma túy tổng hợp.

Trong khi vây bắt, 3 chiến sĩ cảnh sát bị thương do các đối tượng chống trả hết sức quyết liệt.

Khám xét khẩn cấp nhà riêng của đối tượng Lầu Giống Lồng, tổ công tác phát hiện tại phòng ngủ cất giấu một ba lô màu đen chứa 1 bánh heroin và 5kg ma túy đá.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận có quan hệ vợ chồng, Hờ Y Cở là người Lào. Các đối tượng thường xuyên mua ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ. Chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng .

Xét xử phúc thẩm đối tượng giết người do tranh chấp đất đai

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Đặng Quang Chung, sinh năm 1952 ở thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc về tội giết người.

Theo cáo trạng, gia đình Đặng Quang Chung và gia đình bà Đỗ Thị Sơn ở giáp ranh nhau và có mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai nên Đặng Quang Chung khởi kiện ra tòa án giải quyết. Sau khi có bản án xét xử phúc thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, bà Sơn làm đơn đề nghị UBND thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường đo, xác định mốc giới đất cho gia đình bà.

Đầu năm 2018, tổ công tác UBND thị trấn Tứ Trưng đến gia đình bà Sơn để xác định, cắm mốc chỉ giới đất cho gia đình bà Sơn và mời Đặng Quang Chung sang nhà bà Sơn làm việc. Khi tổ công tác đọc bản án phúc thẩm dân sự của tòa án tỉnh, ông Chung tỏ thái độ không đồng ý rồi tự bỏ về nhà lấy 2 con dao giấu vào trong áo khoác. Sau đó, bất ngờ đâm vào sườn anh Vũ Quang Tùng, là con trai bà Sơn và lao đến đâm vào ngực chị Đặng Thị Duyên, là con dâu bà Sơn. Hậu quả, chị Duyên tử vong, anh Tùng bị thương tích phải cấp cứu, tổn hại 32% sức khỏe.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, hội đồng xét xử đã chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo từ mức án tù chung thân giảm xuống còn 20 năm tù.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm