Thứ Sáu, 29/03/2024 12:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh tỉnh hành vi ngông cuồng chống người thi hành công vụ

(ANTV) - Chỉ từ một vi phạm giao thông, nhưng do nóng nảy không kiềm chế bản thân mà 2 người đàn ông đã có hành vi lăng mạ, chửi bới thậm chí là động tay động chân với lực lượng chức năng. Vụ việc xảy ra vào ngày 25/6 vừa qua trước một quán nhậu trên đường Thăng Long thuộc địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng cho thấy sự coi thường pháp luật, gây bức xúc trong dự luận. Thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp đồng bộ, đủ sức răn đe, đảm bảo yêu cầu thượng tôn pháp luật.

Thời điểm vụ việc xảy ra, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an quận Cẩm Lệ phát hiện ô tô do Nguyễn Bá Tín, trú phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu điều khiển vi phạm lỗi “đậu đỗ xe ở nơi có biển cấm đậu đỗ”. Lúc này Tín lấy 500.000 đồng ra với mục đích hối lộ tổ công tác nhưng không được chấp nhận.

Khi tổ công tác cương quyết tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, Tín không chấp hành và bắt đầu dùng những lời lẽ thô tục xúc phạm các cán bộ trong tổ. Ông Châu Ngọc Tấn, trú tỉnh Quảng Nam, cùng đi với Tín không can ngăn mà còn hùa theo xúc phạm lực lượng Công an, thậm chí còn bất ngờ túm cổ áo một chiến sĩ Công an, làm rơi thiết bị camera giám sát của lực lượng chức năng.

Khi những hình ảnh quay lại tại buổi xử lý phạm lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người dân đã rất bất bình với cách hành xử vô văn hóa của Nguyễn Bá Tín và Châu Ngọc Tấn. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, sau khi củng cố hồ sơ, ngày 28/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ đã thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Bá Tín và khởi tố bị can áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Châu Ngọc Tấn về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trên thực tế, luôn có không ít những đối tượng đã vi phạm luật giao thông nhưng khi bị phát hiện lại rất manh động, sẵn sàng hành hung, chống đối người thực thi công vụ. Điều này cho thấy, nhiệm vụ của Cảnh sát giao thông đôi khi rất phức tạp, vừa phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vừa phải đối phó với những đối tượng hung hãn, manh động.

Cảnh sát giao thông là người hàng ngày phải đối mặt với nhiều va chạm mà có không ít người chỉ từ những việc mang tính chất vi phạm hành chính lại đẩy lên thành vụ việc mang tính chất hình sự. Hai bị can Nguyễn Bá Tín và Châu Ngọc Tấn chắc chắn đã có một bài học thích đáng cho hành vi ngông cuồng của mình. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh tất cả mọi người khi đối diện với những vi phạm của bản thân và làm việc với lực lượng thực thi pháp luật cần có thái độ hành xử đúng đắn, không để ý thức chủ quan gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm