Thứ Bảy, 20/04/2024 08:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh giác với giết, cướp xe ôm

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra một số vụ giết, cướp xe ôm với phương thức, thủ đoạn cũ. Các đối tượng gây án đã bị lực lượng công an truy bắt, xử lý. Nhưng qua các vụ án này, lực lượng công an vẫn đưa ra cảnh báo để những người hành nghề xe ôm lưu tâm cảnh giác!

Hiện trường vụ giết cướp xe ôm vừa xảy ra ở TP Buôn Ma Thuột, nạn nhân là ông Nguyễn Văn Đông (55 tuổi ) ở huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, lên TP Buôn Ma Thuột hành nghề xe ôm. Còn kẻ sát nhân là Lê Văn Thành, ở huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk đã bị Công an bắt giữ sau 10 giờ gây án. Đối tượng Thành đã ra tay tàn độc với 10 vết đâm lấy đi mạng sống của ông Đông.

Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận, trước đó Thành xuống tỉnh Bình Dương làm công nhân nhưng do ham mê cờ bạc, lô đề dẫn đến thua nợ trên 400 triệu đồng.

Nhiều lần bị chủ nợ xiết nợ, truy tìm nên Thành đã bỏ trốn về lại Đắk Lắk. Khi về đến bến xe phía Nam TP.Buôn Ma Thuột vào lúc rạng sáng, vắng người, Thành đã nảy sinh ý định đón xe ôm đưa vào đường hẻm vắng để dễ dàng giết tài xế cướp tài sản.

Hai anh em ruột Trần Văn Linh (25 tuổi) và em trai là Trần Văn Khải (19 tuổi) ở xã Ea Toh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk. Lười lao động nhưng muốn nhanh có tiền tiêu xài, nên Linh và Khải đã lên TP Buôn Ma Thuột để dàn cảnh cướp xe ôm.

Sau khi thuê được 2 người xe ôm chở vào huyện Cư M’gar, lợi dụng lúc đi qua lô rẫy cao su vắng người, cả 2 anh em đã rút dao khống chế cướp 2 xe máy, 2 chiếc điện thoại di động và gần 5 triệu đồng. Tại cơ quan công an, 2 đối tượng này khai nhận, trước đó cũng với thủ đoạn tương tự 2 anh em Linh và Khải đã gây ra 1 vụ cướp xe ôm ở tỉnh Khánh Hòa.

Những phương thức, thủ đoạn của bọn cướp xe ôm vẫn là chuẩn bị sẵn hung khí, đeo mang túi xách giả dạng khách đi đón xe ôm vào ban đêm, điều người lái xe chạy vào những tuyến đường vắng để dễ bề gây án.

Vì vậy, đối với những tài xế xe ôm, vào ban đêm, trước khi chở khách đi cần khéo léo quan sát, hỏi chuyện, chú ý để phát hiện những biểu hiện bất thường. Nên dùng điện thoại ghi lại hình ảnh của khách chia sẻ cho gia đình, các đồng nghiệp hoặc người khác biết để phòng ngừa. Khi cảm thấy bất an thì cần báo tin cho người thân hoặc cơ quan chức năng để được hướng dẫn cách xử lý và can thiệp kịp thời, tránh những hậu quả đau lòng xảy ra.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm