Thứ Sáu, 29/03/2024 15:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh giác thủ đoạn trộm cắp trong xe ô tô

(ANTV) - Tâm lý chủ quan, thiếu cảnh giác của một số người dân và thói quen của nhiều chủ phương tiện, cho rằng xe ô tô giống như “ngôi nhà di động” của mình nên thường để tài sản trên xe, trong đó có cả những tài sản có giá trị: như tiền mặt, điện thoại, đồng hồ…Cũng chính vì tâm lý chủ quan mà đã tạo điều kiện và cơ hội cho các đối tượng ra tay trộm cắp tài sản.

Thời gian qua, cộng đồng mạng xôn xao về thủ đoạn dàn dựng cảnh hỏi đường, nhằm trộm cắp tài sản của các lái xe ô tô đi một mình, do các đối tượng tội phạm tại nhiều tỉnh, thành thực hiện.

Điển hình như vụ việc anh Lê Văn Chỉnh, ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh bị 04 đối tượng nam giới giả danh công an dàn cảnh trộm cắp 12 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân để trong cabin ô tô tại trục đường Khu đô thị Mê Linh thuộc địa bàn thành phố Phúc Yên.

Vào cuộc điều tra, Công an thành phố Phúc Yên làm rõ thủ phạm gây án là 4 đối tượng, gồm: Phạm Tuấn Đạt, sinh năm 1969; Nguyễn Đức Chiến, sinh năm 1966; Lại Quốc Việt, sinh năm 1963 và Vũ Hành Tùy, sinh năm 1978 đều ở thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Công an thành phố Phúc Yên đã bắt giữ được 3 đối tượng Đạt, Chiến, Việt; còn Vũ Hành Tùy hiện đang bỏ trốn.  Đây là các đối tượng đều đã có nhiều tiền án, tiền sự về nhiều tội danh khác nhau.

Thủ đoạn mà nhóm đối tượng này sử dụng là chia cặp hai đối tượng ngụy trang bằng cách ăn mặc lịch sự, giả danh là Công an đang làm nhiệm vụ để yêu cầu lái xe dừng lại làm việc. Lấy cớ nói chuyện với lái xe nhằm đánh lạc hướng, tạo điều kiện cho hai đối tượng còn lại trộm cắp tài sản trên xe ô tô.

Điều đáng nói, trên địa bàn các tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên… cũng xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự. Hình ảnh ghi nhận được về các đối tượng gây án có đặc điểm nhận dạng giống với nhóm đối tượng vừa bị Công an thành phố Phúc Yên bắt giữ.

Một thủ đoạn nữa mà các đối tượng thường dùng để trộm cắp tài sản trong xe ô tô đó là dùng công cụ phá khóa khi chủ xe chủ quan không đưa ô tô vào bãi gửi. Điều đáng chú ý là các đối tượng đã học kinh nghiệm này trong thời gian đi làm ở nước ngoài.

Chỉ trong thời gian ngắn đối tượng Nguyễn Văn Công, 27 tuổi trú tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa và Nguyễn Văn Nam 28 tuổi trú tại Văn Chấn Yên Bái đã gây ra 15 vụ trộm cắp tài sản trên xe ô tô, trong đó số tài sản lớn nhất mà các đối tượng này trộm cắp đươc trong một vụ là hơn 300 triệu đồng của một chủ xe ô tô Camry…

Có thể thấy rằng, thủ đoạn trộm cắp tài sản trong xe ô tô thời gian gần đây mới xuất hiện nhưng đã chứng tỏ là một trong những thủ đoạn được bọn tội phạm ưa thích. Bởi  giá trị tài sản mà chúng chiếm đoạt được thường là những tài sản có giá trị lớn như tiền mặt,  điện thoại, đồng hồ đắt tiền…

Để phòng tránh, người dân cần gửi xe ô tô vào bãi có người trông giữ. Cần thiết phải khóa cửa xe cẩn thận, đồng thời không nên để các loại tài sản có giá trị trên xe ô tô, tránh những rủi ro không đáng có.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm