Thứ năm, ngày 05/08/2021 - 22:03 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:13, Thứ 7, 19/06/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Cảnh giác cuộc gọi tự xưng nhân viên điện lực báo nộp tiền điện

(ANTV) -Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Điện lực cho biết thời gian gần đây, đã liên tục ghi nhận có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên điện lực, để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, các đối tượng lập tức ngắt máy hoặc dọa sẽ thông báo đến cơ quan Công an để yêu cầu xác minh. 

 
Dù đã đóng tiền điện trực tuyến qua ngân hàng, song mới đây chị Hà Linh bất ngờ nhận được cuộc gọi từ đầu số lạ, tự xưng là nhân viên tổng đài điện lực gọi đến với nội dung, chị đang nợ tiền điện và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.
 
Tuy nhiên, chị Hà Linh đã kịp thời nhận ra đây là cuộc gọi lừa đảo và phản ánh ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng của công ty điện lực.
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, theo thống kê của các đơn vị điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5/2021 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là “nhân viên Điện lực”, “Tổng đài ngành Điện”, “Điện lực Việt Nam”  để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện nếu không nộp.
 
Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng phản ánh về tình trạng trên.
 
Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện, nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.
 
Bắt đầu bước vào đợt cao điểm sử dụng điện trong mùa hè, tiền điện tăng cao sẽ trở thành miếng mối ngon cho đối tượng lừa đảo, trong mọi trường hợp, ngành điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Khi đã bị lừa lập tức báo ngay cho Cơ quan Công an gần nhất, để kịp thời ngăn chặn và tránh bỏ lọt tội phạm.
 
 
 
 
Thăm dò khán giả