Thứ ba, ngày 26/10/2021 - 19:14 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:36, Thứ 6, 10/09/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Cảnh giác cuộc gọi lừa đảo nộp tiền các loại dịch vụ

(ANTV) - Lợi dụng quy định giãn cách xã hội, hạn chế đi lại để phòng chống dịch Covid-19, nhiều đói tượng đã dùng nhiều chiêu trò để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo thống kê trong  thời gian gần đây tình trạng lừa đảo qua mạng xã hội và qua điện thoại gia tăng. 

Cuộc gọi điện thoại của một đối tượng mạo nhận là nhân viên Công ty Điện lực Hải Dương gọi đến khách hàng sử dụng điện, sau những thông báo về việc chậm nộp thanh toán tiền điện, đối tượng yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào một tài khoản cá nhân.

Theo thống kê của ngành điện, từ cuối tháng 7 đến nay, đã có hàng trăm khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

Theo cảnh báo từ các cơ quan chức năng, các chiêu trò lừa đảo chậm nộp tiền điện, vi phạm luật giao thông hay trúng thưởng qua điện thoại và mạng xã hội, thậm chí thông tin nhiễm Covid-19 ngày càng nhiều. Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng quy định thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế đi lại để phòng chống dịch covid-19 để thực hiện hành vi lừa đảo. Tuy đây là những chiêu trò lừa đảo không mới, nhưng không ít người vẫn nhẹ dạ, cả tin và trở thành nạn nhân.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, để tránh trở thành nạn nhân của các hành vi lừa đảo, cá nhân sử dụng điện thoại hay mạng xã hội cần luôn cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, nhanh chóng chấm dứt cuộc gọi, đồng thời báo với lực lượng chức năng hoặc điện thoại trực tiếp đến tổng đài của cơ quan, đơn vị mà đối tượng lừa đảo mạo danh./.

BT
Thăm dò khán giả