Thứ Bảy, 27/04/2024 06:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh báo tội phạm sử dụng vũ khí nóng gây án

(ANTV) - Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong thời gian vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được nhiều chiến công, thành tích trên các lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm. Nổi lên trong số các vụ án đã được lực lượng Công an đấu tranh, triệt phá thành công là tình trạng các đối tượng tội phạm đã có hành vi sử dụng vũ khí nóng gây án. Thực tế này đã cho thấy, tính chất manh động, liều lĩnh của các đối tượng tội phạm hình sự khi luôn tàng trữ vũ khí nóng và sẵn sàng chống trả khi bị vây bắt.

Thời điểm ngay trước Tết Nguyên đán nổi lên tình trạng các đối tượng sử dụng vũ khí nóng thực hiện hành vi cướp tài sản hết sức táo tợn. Chiều 7/1, tại quầy giao dịch Ngân hàng Vietcombank thuộc địa bàn quận Hải An, thành phốHải Phòng, đối tượng Nguyễn Văn Nam đã dùng súng đe dọa nhân viên và bảo vệ ngân hàng để thực hiện hành vi cướp hơn 3 tỷ đồng. Công an đã thu giữ trên người Nam 1 khẩu súng colt, 40 viên đạn, 1 khẩu súng bắn đạn chì dạng rút. Đối tượng khai nhận đã mua số vũ khí này trên mạng để phục vụ mục đích cướp ngân hàng.

Còn tại Hà Nội, rạng sáng ngày 16/1, 2 đối tượng mang theo súng xông vào nhà dân. Sau đó, 1 đối tượng đã bắn phát súng chỉ thiên, uy hiếp 2 vợ chồng chủ nhà và cướp 200 triệu đồng. Cơ quan Công an đã thu giữ tang vật gồm 1 khẩu súng dạng súng bắn đạn bi và 48 viên đạn.

Cũng trong thời điểm trước Tết Nguyên đán, tại Sơn La, Công an huyện Vân Hồ chủ trì phối hợp với các lực lượng, bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội mua bán trái phép chất ma túy, thu nhiều súng, đạn. Trong quá trình bắt giữ, lực lượng Công an đã thu giữ trên người đối tượng 1 khẩu súng K59 có 11 viên đạn, trong đó 1 viên đã lên nòng. Tại hiện trường, lực lượng Công an còn thu giữ thêm 1 khẩu súng AK, 30 viên đạn, 3 khẩu súng tự chế.

Gần đây nhất, Cục Cảnh sát hình sự triệt phá đường dây tội phạm đánh bạc, tổ chức đánh bạc quy mô lớn trên mạng internet…12 đối tượng trong đường dây này đã bị bắt giữ tại thành phố Đà Nẵng. Tiến hành khám xét, cơ quan công an đã thu giữ 3 khẩu súng cùng 43 viên đạn.

Thực trạng các đối tượng tội phạm hình sự tàng trữ vũ khí nóng, phục vụ hoạt động phạm tội vẫn tiềm ẩn phức tạp. Những diễn biến này đã được lực lượng Công an chủ động nhận diện và đã có nhiều phương án đấu tranh, ngăn chặn.

Tuy nhiên, hiện nay thực trạng mua bán các loại vũ khí trên mạng Internet vẫn tiềm ẩn phức tạp. Các đối tượng tội phạm đã lợi dụng triệt để các kẽ hở để thực hiện giao dịch mua bán vũ khí nóng nhằm vào mục đích gây án. Điều này đang đòi hỏi phải có sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả giữa các cơ quan chức năng trong công tác ngăn chặn nguồn cung vũ khí cho các đối tượng tội phạm từ môi trường mạng Internet và các hình thức vận chuyển hàng hóa hiện nay.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm