Thứ Ba, 16/04/2024 16:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh báo thủ đoạn trộm cắp tài sản trong xe ô tô

(ANTV) - Đập vỡ cửa kính ô tô, sau đó trộm cắp tài sản để bên trong xe là thủ đoạn mới của một nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản vừa bị Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội  triệt phá. Các vụ án mà nhóm đối tượng này gây ra thường nhắm vào các  ô tô đỗ nơi vắng vẻ, không có camera theo dõi, sau đó đập vỡ cửa kính và lấy trộm tài sản. Các vụ án cũng là lời cảnh báo cho các chủ phương tiện trong việc bảo quản tài sản của mình.


Phạm Văn Hiệp, SN 1988, và Lê Đức Thành, SN 1998 đều trú tại huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa, chính là thủ phạm gây ra hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản trong xe ô tô thời gian qua.

Hai đối tượng đã tìm kiếm thông tin trên mạng Internet về cách phá cửa kính ô tô, sau đó đến các quán sửa chữa xe máy để mua các bugi xe máy hỏng, tháo phần sắt, giữ lại phần sứ. Khi xác định được mục tiêu, đối tượng Thành có nhiệm vụ điều khiển xe máy và cảnh giới, còn Hiệp thì dùng phần sứ của bugi ném phá vỡ cửa kính bên phải xe ô tô và lấy cắp tài sản bên trong, mang về nơi tạm trú của các đối tượng bên Đông Anh, Hà Nội kiểm đếm và cất giữ, chờ thời cơ đem bán.

Nhiều chủ xe ô tô đều nghĩ rằng, việc khóa cửa ô tô lại sẽ an toàn và không bị mất tài sản nên dẫn đến tâm lý chủ quan không gửi trông giữ cẩn thận. Và đây chính là lý do để các đối tượng này nhắm tới những chiếc xe đỗ ở chỗ vắng, không có người trông giữ hoặc không có camera theo dõi để trộm cắp.

Chỉ trong thời gian ngắn, tại địa bàn quận Bắc Từ Liêm, ổ nhóm này đã gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản trong ô tô chủ yếu là máy tính laptop, điện thoại trang sức cá nhân có giá trị hàng chục triệu đồng.

Đại úy Hoàng Minh Hà, Phó đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH CAQ Bắc Từ Liêm, Hà Nội khuyên cáo: Đối tượng này lưu động, ở trên địa bàn khác nhưng thực hiện hành vi phạm tội trên địa bàn khác, có tiền án tiền sự, kinh nghiệm che dấu và chống đối lực lượng. Khuyến cáo Người dân nên gửi xe có người trông giữ hoặc là để vị trí xe ô tô ở nơi có thể quan sát được hoặc nhiều người qua lại có camera. Những vật dụng tài sản cá nhân có giá trị như là tiền mặt, điện thoại,...nên người dân không để trên xe.

Việc đấu tranh, làm rõ thủ đoạn của tội phạm nhằm cảnh báo đến người dân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động có phương án bảo quản tài sản của mình. Đồng thời, khi xảy ra vụ việc tương tự liên quan mất cắp tài sản thì người dân nên đến trình báo cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn kịp thời, không để tội phạm lọt lưới pháp luật.

Khởi tố, bắt giam 3 đối tượng chạy quá tốc độ tấn công CSGT

Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ ( Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt giam 2 tháng nhóm 3 đối tượng đi ô tô chạy quá tốc độ tấn công tổ công tác Đội CSGT số 12 (Công an TP Hà Nội) trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn.

Tối 20-8, tổ công tác Đội CSGT số 12 trong khi làm nhiệm vụ thì phát hiện xe ô tô Mazda BKS 30F-703.82 chạy quá tốc độ theo hướng Miếu Môn - Xuân Mai.Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện. Tuy nhiên, những người xuống xe tỏ thái độ chống đối lăng mạ, chửi bới, xô đẩy lực lượng CSGT làm nhiệm vụ. Trong đó, một đối tượng tự xưng tên là Nguyên đã đấm vào mặt một cán bộ CSGT làm người này chảy máu mũi. Lúc này, xuất hiện thêm nhóm đối tượng khác điều khiển xe máy mang theo tuýp sắt đến hiện trường cản trở, gây áp lực. Lợi dụng tình hình lộn xộn, 5 đối tượng ban đầu đã lên ô tô bỏ đi. Công an huyện Chương Mỹ đã điều động lực lượng tổ chức truy đuổi và bắt giữ 3 đối tượng Đỗ Xuân Nguyên, Nguyễn Duy Ninh và Nguyễn Bá Vương./

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Phá án 16/04/2024

(ANTV) - Ngách Đào Giữa, thôn Tà Mon, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận là khu vực rừng núi hiểm trở, rộng khoảng 3 hecta. Nhiều đối tượng lợi dụng địa hình tại khu vực này để khai thác khoáng sản trái phép theo thời vụ, trong đó có hành vi tuyển rửa vàng.

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã 16/04/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định truy nã số 08 ngày 11/6/2018 về các tội Mua bán trẻ em và Mua bán người và quyết định truy nã số 09 ngày 8/8/2018 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Chang A Chay sinh năm 1991, HKTT tại Bản Thao Chải, Xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Xem thêm