Thứ Sáu, 29/03/2024 22:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cảnh báo giả mạo trang web của ViettelPay để lừa đảo

(ANTV) -  Công an TP Hà Nội cho biết, qua công tác nắm tình hình, các lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội phát hiện trang web giả mạo ViettelPay - Ứng dụng thanh toán di động của tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

Với thủ đoạn đề nghị giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, người dân chỉ cần truy cập vào đường dẫn giả mạo Viettelpay.jweb.vn sẽ nhận được tiền ủng hộ. Khi truy cập vào đường dẫn giả mạo, hệ thống sẽ hiển thị thông tin về giới thiệu về ViettelPay và được yêu cầu điền các thông tin như: Số điện thoại, mật khẩu, ngân hàng, mã OTP để xác nhận tài khoản nhận tiền.

Trang web này có tên khá giống trang web chính thức của ứng dụng ViettelPay, do đó người dân sẽ rất dễ nhầm tưởng đây là web chính thức và đăng nhập tài khoản. Khi có được thông tin, các đối tượng sẽ kiểm soát được tài khoản của khách hàng và thực hiện các hành vi như: Chuyển khoản, rút tiền, đăng ký vay online.

Theo đó, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn trên. Khi nhận các thông tin nghi vấn, không rõ ràng, người dân có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của các công ty, doanh nghiệp để kiểm tra lại thông tin. Phản ánh các trang web giả mạo tới các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời./.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm