Thứ Sáu, 29/03/2024 05:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Cẩn trọng với hình thức chơi hụi

(ANTV) - Theo thống kê của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau, tình hình lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức chơi hụi trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, khiến cho không ít người tham gia chơi lâm vào cảnh tiền mất tật mang.

Bao nhiêu tích góp, dành dụm trong thời gian dài, có nhiều người thậm chí phải dè xẻng trong chi tiêu, mong đến ngày được hốt hụi để trả nợ, cất lại căn nhà, có tiền nuôi con ăn học, thế nhưng tất cả đều trở thành trắng tay. Những bài học đắt giá từ sau những vụ vỡ hụi hiện đã và đang là lời cảnh báo cho nhiều người dân.

Ngày 23/7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức chơi hụi đối với bị can Phạm Ngọc Hân, trú xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. Theo kết quả điều tra ban đầu vào năm 2015, Phạm Ngọc Hân bắt đầu làm chủ hụi và mở nhiều dây hụi khác nhau cho họ hàng, người quen biết ở địa phương tham gia và hưởng tiền hoa hồng. Đến 4/2019, Phạm Ngọc Hân vỡ hụi bỏ đi khỏi địa phương, khiến hàng chục người tham gia chơi hụi lâm vào cảnh điêu đứng.

Còn tại tại khu vực chợ Rạch Ráng, thuộc khu vực Khóm 1, thị trấn Rạch Ráng, huyện Trần Văn Thời vào trung tuần tháng 6 vừa qua, hàng chục hộ dân bỗng lâm vào cảnh điêu dứng bởi một chủ hụi nơi đây tuyên bố vỡ hụi. Hầu hết người tham gia vào dây hụi là những tiểu thương, buôn bán nhỏ, thậm chí là cả những người bán vé số, chạy xe ôm quanh khu vực trên.

Theo một số người bị hại tham gia vào dây hụi do hai mẹ con Phạm Thị Tú, và Tiền Bảo Châu tổ chức. Với vỏ bọc bên ngoài luôn có nhiều tiền, nhà lại chung chi sòng phẳng nên đã có không ít người tham gia, không những các tiểu thương buôn bán xung quanh khu vực chợ mà ngay cả những người, hàng ngày phải tích góp từng đồng như chạy xe ôm, bán hàng rong cũng tham gia dây hụi này.

Theo số liệu thống kê của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau, tính từ ngày 15/12/2019 đến ngày 30/10/2020, cơ quan điều tra 2 cấp đã tiếp nhận điều tra, xác minh 45 vụ có liên quan đến hụi và số tiền bị chiếm đoạt trên 81 tỷ đồng.

Theo dự báo tình hình lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức chơi hụi sẽ tiếp tục gia tăng. Từ những thủ đoạn và hậu quả nghiêm trong xung quanh các vụ vỡ hụi. Người dân ở thành thị hay ở các vùng nông thôn phải hết sức cảnh giác với một số đối tượng lợi dụng vào vẻ hào nhoáng, giàu có bên ngoài, chiếm lấy lòng tin kêu gọi tham gia chơi hụi, khi phát hiện dấu hiệu bất thường phải báo ngay cho chính quyền và cơ quan gần nhất, tránh sa vào con đường tiền mất tật mang.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm