Thứ Ba, 19/03/2024 14:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bộ Công an thụ lý nhiều đơn tố cáo liên quan đến từ thiện

(ANTV) - Liên quan ồn ào kêu gọi từ thiện của một số cá nhân, Bộ Công an mới đây xác nhận đã nhận được đơn tố cáo, yêu cầu làm minh bạch chuyện quyên góp tiền. Trong đó, có 1 đơn tố cáo cho biết đã chuyển tiền cho một nghệ sỹ hỗ trợ miền Trung nhưng nhận thấy nhiều điểm không minh bạch.

Bộ Công an cho biết không chỉ liên quan đến nghệ sỹ mà các đơn tố cáo gửi về yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ một số cá nhân kêu gọi từ thiện nhưng có nhiều dấu hiệu không minh bạch.

Bộ Công an nhận định, đây là tiền đóng góp của người dân chứ không phải là tiền chỉ của một cá nhân hay tổ chức nào. Do đó, người dân có quyền được giám sát việc thu, phân phối các khoản tiền này đến những nơi cần.

Trong các đơn gửi về có một người chia sẻ đã chuyển tiền góp vào quỹ ủng hộ miền Trung của một nghệ sỹ nhưng nhận thấy một số điểm khuất tất.

Vấn đề cá nhân kêu gọi quỹ từ thiện với số tiền lớn và nhiều điểm chưa rõ ràng trong thu-chi đã gây tranh cãi lớn từ đầu năm đến nay. Do đó, theo quan điểm của Bộ Công an, dù không có đơn tố cáo thì Bộ cũng sẽ làm rõ các nội dung liên quan đến việc kêu gọi, phân phát tiền từ thiện.

Cũng liên quan tranh cãi minh bạch từ thiện, nhiều nghệ sỹ cũng đã gửi đơn tố cáo lên Công an TPHCM. Nội dung tố cáo về một cá nhân có nhiều buổi livestream được cho là vu khống, bôi nhọ uy tín khi công bố số tiền nghệ sỹ ăn chặn sau khi kêu gọi quyên góp. Hiện công an TP đang thụ lý và điều tra các tố cáo này.

Hỏa hoạn lớn tại công ty sản xuất mút xốp

Một công ty chuyển sản xuất mút xốp trong Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 3.000 mét vuông nhà xưởng chứa nhiều nguyên vật liệu bị thiêu rụi.

Thời điểm trên, tại Công ty TNHH T.P  chuyên sản xuất mút xốp đang thực hiện phương án 3 tại chỗ thì bất ngờ lửa bùng phát. Do nơi đây chứa các chuyên vật liệu dễ cháy nên chỉ trong ít phút ngọn lửa đã bao chùm cả xưởng, có nguy cơ cháy lan sang công ty sát bên. Lực lượng tại chỗ đành bất lực trong chữa cháy.

Cảnh sát sau đó điều động 23 phương tiện và hơn 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Đến 12h30 cùng ngày ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Vụ cháy đã khiến nhiều tài sản trong nhà xưởng rộng khoảng 3.000 mét vuông bị thiêu rụi, nhiều công nhân bị ngát khói, ngất xỉu do nỗ lực cứu tài sản của doanh nghiệp.

Hiện lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại và nguyên nhân do cháy gây ra.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm