Thứ Sáu, 29/03/2024 14:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bình Định: Đối tượng cầm đầu sòng bạc sa lưới

(ANTV) - Sau khi sòng bạc bị triệt xóa, đối tượng cầm đầu sòng bạc là Nguyễn Thanh Hiếu trú huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, sau một thời gian bị truy nã, đối tượng này đã sa lưới pháp luật vào ngày 21/6.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khuya 6/4/2018, khi lực lượng chức năng Công an huyện Tuy Phước bao vây, triệt xóa sòng bạc ở vùng núi thuộc xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, hành chục con bạc đã bỏ chạy. Hơn 30 đối tượng liên quan đã bị bắt quả tang, song Nguyễn Thanh Hiếu - đối tượng cầm đầu ổ cờ bạc này lợi dụng đêm tối đã trốn thoát và bị cơ quan điều tra ra lệnh truy nã.

Được biết ổ cờ bạc do Hiếu tổ chức chủ yếu hoạt động vào đêm khuya, ở nơi vắng vẻ, có cắt cử người cảnh giới từ xa hòng đối phó với cơ quan chức năng. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an địa phương phối hợp với lực lượng CSHS Công an tỉnh Bình Định đã lên phương án đấu tranh và triệt xóa.

Bình Phước: Tiêu hủy 42 con heo dương tính với dịch tả heo Châu Phi

UBND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiến hành tiêu hủy 42 con lợn có trọng lượng hơn 2 tấn của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Quyến (ở ấp 3, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú), dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Theo trình bày của bà Quyến, gia đình bà nuôi lợn được hơn 10 năm nay. Vài ngày trước, một số con trong đàn lợn 50 con của gia đình bà có dấu hiệu bị bệnh. Sau đó, 8 con lợn thịt có biểu hiện bệnh nặng và chết. Đến tối 19/6, một con lợn nái trong đàn 42 con lợn còn lại có dấu hiệu bị sốt cao, bỏ ăn.

Nghi ngờ bị dịch tả lợn châu Phi nên bà Quyến đã trình báo cơ quan chức năng. Sau khi lấy mẫu đưa đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus bệnh dịch tả lợn châu Phi, UBND huyện Đồng Phú phối hợp với UBND xã Tân Lập, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Đồng Phú đã tổ chức tiêu hủy bằng cách chôn lấp toàn bộ đàn lợn 42 con với tổng trọng lượng 2,185 tấn của gia đình bà Quyến, đồng thời thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng đối với khu vực phát hiện bệnh.

Như vậy tính đến nay, toàn tỉnh Bình Phước đã có 25 phường, xã thuộc 6 huyện, thị, TP trên địa bàn xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi là: TP Đồng Xoài, huyện Đồng Phú, thị xã Phước Long, các huyện Phú Riềng, Bù Đăng và Chơn Thành. Lực lượng chức năng đã tiêu hủy khoảng 2.000 con lợn với tổng trọng lượng hơn 95 tấn.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm