Thứ Bảy, 27/04/2024 03:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bí quyết của những siêu trộm

(ANTV) - Vào dịp Tết nhiều gia đình thường lên kế hoạch du xuân, về quê hoặc đi chơi xa. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian mà các đối tượng tội phạm lợi dụng để hoạt động, trong đó đáng chú ý nhất là tội phạm trộm cắp tài sản. Cùng với sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng, thì bản thân mỗi người dân, các cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư hãy tự bảo vệ tài sản bằng cách nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo quản tài sản để tránh tạo điều kiện cho các đối tượng tội phạm hoạt động.

Đầu năm là thời điểm người dân thường đi du xuân, tham gia các lễ hội, tập trung mua sắm tại những nơi đông người.  Đây cũng là thời điểm vàng để các đối tượng tội phạm trộm cắp tài sản ra tay hành động. Lợi dụng sơ hở của người dân trong việc bảo quản tài sản, bọn chúng sẽ trà trộn vào để giật giây chuyền, bông tai, túi xách. Lựa thời cơ móc túi lấy điện thoại di động, ví tiền của các nạn nhân.

Tại các cửa hàng kinh doanh như tạp hóa, hiệu thuốc, lợi dụng lúc người dân đi vắng, hoặc mải liên hoan cửa không khóa, các đối tượng sẽ lẻn vào vờ hỏi mua thuốc để trộm cắp. Một chủ hiệu thuốc tại Hà Nam đã trở thành nạn nhân của gã siêu trộm liên tỉnh, với phương thức hoạt động vô cùng tinh vi.

Đội CSHS Công an huyện Thanh Liêm đã xác định được đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp trên là Trần Ngọc Xiêm ( SN 1993), trú tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, hiện đang thuê trọ tại thôn Thịnh Đại, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, dưới vỏ bọc là “cô đồng” và nhân viên nhà hàng.

Tại cơ quan công an, Xiêm khai nhận, y từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, cuối năm 2018, sau khi ra tù do không có việc làm, sống lêu lổng, lang bạt, “ngựa quen đường cũ”, từ năm 2019 đến nay Xiêm tiếp tục hành nghề trộm cắp.

Với thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, Xiêm sử dụng xe máy đã đổi vỏ, đổi màu sơn, đội mũi bảo hiểm, bịt khẩu trang chạy dọc các tuyến đường để tăm tia, lợi dụng sơ hở của người dân để đột nhập vào nhà, cửa hàng, công ty để trộm tiền, điện thoại di động và các tài sản có giá trị.

Ngoài ra, do nhu cầu đi lại của người dân, xe máy là loại phương tiện vô cùng phổ biến trong xã hội. Vừa là phương tiện giao thông, vừa là tài sản có giá trị cao, xe máy cũng trở thành đích ngắm của các đối tượng tội phạm trộm cắp tài sản với những thủ đoạn vô cùng manh động.

Nhóm đối tượng, gồm: Nguyễn Anh Tuấn (SN 1988) trú ở phường Châu Sơn, TP. Phủ Lý; Vũ Phong (SN 1995) trú ở thị xã Duy Tiên và Nguyễn Thanh Ngân (SN 1990) trú ở huyện Phú Xuyên (Hà Nội) - thủ phạm gây ra 5 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Hà Nam thời gian gần đây. Lợi dụng các chủ phương tiện để xe không có người trông coi, không khóa xe cẩn thận,… các đối tượng dùng vam phá khóa, trộm xe rồi tẩu thoát. Quá trình bắt giữ, cơ quan Công an thu giữ 16 xe máy các loại, 04 điện thoại di động, 01 vam phá khóa và một số tang vật liên quan.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, dự báo các loại tội phạm nói chung, tội phạm trộm cắp xe máy nói riêng có những diễn biến phức tạp. Cùng với sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng, bản thân mỗi người dân, các cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư hãy tự bảo vệ tài sản bằng cách nâng cao ý thức cảnh giác, tự quản, tự phòng, không sơ hở, tạo điều kiện cho các đối tượng tội phạm hoạt động. Đồng thời khi có vụ việc xảy ra hoặc phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời truy bắt, nhanh chóng điều tra, làm rõ đối tượng.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm