Thứ Sáu, 29/03/2024 15:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bẫy lừa đảo sinh viên đi làm thêm

(ANTV) - Sinh viên thường là đối tượng mà những kẻ lừa đảo nhằm vào để trục lợi. Những chiêu lừa đảo như vay tiền qua ứng dụng, bán hàng đa cấp, hoặc bị bùng tiền lương hay dính bẫy nợ tiền thường đánh vào tâm lý muốn kiếm tiền của sinh viên mong được đi làm thêm đỡ đần cha mẹ. Những cái bẫy giăng ra ngày càng tinh vi. Rất nhiều sinh viên không chỉ bị lừa đảo, tiền mất tật mang mà còn chịu gánh nặng về tâm lý.

Lên đại học, bạn Mai Tuấn Anh bắt đầu tìm kiếm các công việc làm thêm trên mạng xã hội. Bạn đã nhanh chóng tìm được công việc pha chế tại một quán cà phê với mức lương từ 4-6 triệu đồng/ tháng, không đòi hỏi bằng cấp. Tuy nhiên, khi đến kì trả lương, người chủ trả lời bạn không hoàn thành công việc và sẽ không thanh toán lương trong suốt tháng đầu làm việc.

Sinh viên mới ra trường hay còn đi học nhưng muốn kiếm việc làm thêm là những người đang thiếu kinh nghiệm thực tế, vì thế đây là đối tượng mà nhiều cá nhân, tổ chức lừa đảo thường nhắm vào. Không khó để tìm kiếm những bài viết các bạn sinh viên bị dính bẫy lừa đảo khi đi làm. Các hình thức lừa đảo muôn hình vạn trạng như đa cấp, lừa tiền cọc, gài bẫy nợ tiền. Việc này không chỉ khiến tiền mất tật mang mà còn làm cho các bạn sinh viên ảnh hưởng tâm lí, áp lực về kinh tế, về học tập.

Để tránh sập bẫy lừa đảo, các bạn sinh viên cần cẩn trọng khi đi xin việc. Các chuyên gia khuyến cáo khi vào website tìm việc, sinh viên nên chú ý đến phần mô tả công việc phải được thể hiện rõ ràng, cụ thể mức lương, công việc, địa chỉ công ty, năm thành lập. Logo những công ty đăng tin tuyển dụng phải sắc nét, không mờ, cần vào những trang tìm việc uy tín. Về mặt nội dung, khi đọc một quảng cáo mô tả công việc phải có đầy đủ nhiệm vụ, quyền lợi của nhân viên. Nên xem những yêu cầu công việc có phù hợp với vị trí công việc đó không, rồi tìm kiếm công ty đó trên nhiều trang thông tin khác.

Tìm việc làm thêm phù hợp với thời gian biểu học tập là một trong những vấn đề được các bạn sinh viên quan tâm. Tuy nhiên, các bạn sinh viên nên thận trọng, tìm hiểu kĩ thông tin trước khi quyết định lựa chọn một công việc nào đó để tránh sập bẫy của các đối tượng lừa đảo.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm