Thứ Sáu, 26/04/2024 11:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt vụ vận chuyển 144 nghìn viên ma tuý, 12 bánh heroin

(ANTV) - Phòng Phòng chống ma tuý và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên, phối hợp với các lực lượng chức năng, vừa đấu tranh thành công chuyên án ma túy, bắt giữ 3 đối tượng và thu giữ 144 nghìn viên ma tuý tổng hợp, 12 bánh heroin.

Cụ thể, vào lúc 00 giờ 30 phút ngày 8/1, tại bản Tá Sú Lình, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 2 đối tượng là Tẩn Sảo, sinh năm 1977 và Tẩn Đậu, sinh năm 1982 cùng trú tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Tang vật thu giữ 24 bánh lớn hình vuông, bọc băng keo chống ẩm màu vàng, bên trong có các gói nhỏ chứa 144 nghìn viên ma tuý tổng hợp; 2 bánh hình vuông bọc băng keo màu đen chứa chất bột màu trắng dạng nén là heroin, trọng lượng khoảng 700 gram.

Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận, được một người đàn ông chưa rõ danh tính ở tỉnh Lai Châu thuê đến khu vực cột mốc số 2 tuyến biên giới Việt Nam – Lào, lấy ma tuý từ 2 đối tượng mang quốc tịch Lào rồi mang bán lại cho một đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc không rõ tên, tuổi địa chỉ. Đang trên đường di chuyển đến địa điểm giao hàng thì bị phát hiện bắt giữ.

Mở rộng chuyên án, đến 1 giờ 30 phút ngày 9/1, tại khu vực bản Púng Giắt 2, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ đối tượng Mùa A Dế, sinh năm 1989, trú huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên cùng tang vật là 10 bánh heroin, trọng lượng khoảng 3,5kg.

Tại cơ quan điều tra, Mùa A Dế khai nhận vận chuyển thuê ma tuý cho đối tượng mang quốc tịch Lào từ biên giới vào nội địa giao cho một đối tượng người Việt Nam chưa rõ danh tính với tiền công 30 triệu đồng.

Sát hại 2 dì cháu, nghi phạm tự tử bất thành

Đến trưa 9/1, Công an tỉnh Tiền Giang vẫn đang điều tra vụ án giết người xảy ra tại ấp Tân Thuận, xã Tân Hương, huyện Châu Thành vào trưa 8/1. Điều đáng nói, sau khi sát hại một phụ nữ và một cháu bé 11 tuổi, nghi phạm đã uống thuốc tự tử, nhưng cảnh sát đã phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Khoảng 11h ngày 8/1, nghe tiếng kêu cứu của 1 phụ nữ 41 tuổi, người dân thuộc ấp Tân Thuận, xã Tân Hương, huyện Châu Thành lập tức chạy tới kiểm tra, phát hiện nạn nhân có nhiều vết thương; cháu bé trai 11 tuổi, gọi người phụ nữ bằng dì cũng nằm bất tỉnh gần đó. Mặc dù đã được lực lượng chức năng và người dân đưa đi cấp cứu, song cả hai không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Khẩn trương điều tra truy xét, Công an Tiền Giang xác định, Phạm Tuấn Ngôn (35 tuổi, ở huyện Châu Thành) chính là nghi phạm gây án. Khi lực lượng tiếp cận gia đình, đối tượng đã bỏ trốn.

Khoảng 19h cùng ngày, Công an huyện phát hiện nghi phạm đã uống thuốc tự tử nên phối hợp với người thân đưa đối tượng cấp cứu. Nguyên nhân gây án mạng hiện lực lượng chức năng xác minh làm rõ.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm