Thứ Sáu, 29/03/2024 22:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt thêm 4 đối tượng trong tập đoàn tín dụng đen Nam Long

(ANTV) -  Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnhThanh Hóa vừa bắt giữ thêm 4 đối tượng là thành viên trong "Tập đoàn Nam Long", băng nhóm tín dụng đen lớn nhất nước bị Bộ Công an và Công an tỉnh Thanh Hóa triệt phá vào cuối năm 2018.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Đặng Việt Hà, Đào Anh Tài; Nguyễn Văn Lữ và Mai Quang Anh. Đây là 4 đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa phát lệnh truy nã vào ngày 2-4, do liên quan đến băng nhóm cho vay lãi nặng của "Tập đoàn Nam Long".

Trước đó, vào ngày 29-11, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) tổ chức họp báo thông tin về kết quả điều tra ban đầu chuyên án triệt xóa tổ chức tín dụng đen hoạt động tại 63 tỉnh, TP trong cả nước dưới vỏ bọc Công ty Tài chính Nam Long (còn có tên Tập đoàn Nam Long; trụ sở tại TP HCM).

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích, giữ người trái pháp luật, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự"; khởi tố, bắt giam 7 đối tượng, kẻ cầm đầu đường dây này là Nguyễn Đức Thành. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Công ty Tài chính Nam Long không có đăng ký kinh doanh, chuyên thực hiện giao dịch cho vay với mức lãi suất "cắt cổ" lên tới hơn 1.000%/năm.

Tính đến thời điểm bị phát hiện, đã có hơn 200 khách hàng dính bẫy tín dụng đen của công ty này và tổng số tiền giao dịch là hơn 510 tỉ đồng. Khi các con nợ chậm trả, các đối tượng sẵn sàng hành hung, đe dọa và cưỡng đoạt tài sản có giá trị gấp nhiều lần số tiền vay nợ.

Khởi tố 2 đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự

Với hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Nguyễn Đức Ước, 34 tuổi, trú huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh và Nguyễn Văn Tuấn, 29 tuổi, trú huyện Gia Lâm, TP Hà Nội vừa bị Công an Tp Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh khởi tố bị can.

Để tránh sự phát hiện, Ước và Tuấn đã mở cửa hàng kinh doanh hỗ trợ tài chính núp bóng cho vay lãi nặng tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Thủ tục vay đơn giản, không thế chấp tài sản, người vay chỉ cần mang giấy tờ tùy thân là có thể vay được tiền. Các đối tượng đều cắt lãi trước 20% số tiền vay và không ghi lãi suất trên giấy vay nợ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận từ tháng 11/2018 đến nay đã cho khoảng hơn 200 người dân vay tiền với tổng số tiền khoảng 2,8 tỷ đồng. Đấu tranh ban đầu, Công an TP Bắc Ninh làm rõ 15 bị hại với tổng số tiền vay 700 triệu đồng, các đối tượng thu lời bất chính gần 90 triệu đồng.

Công an TP Bắc Ninh đã thu giữ nhiều sổ sách liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng, các loại dao và súng; đồng thời tiếp tục điều tra, xử lý./.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm