Thứ Sáu, 26/04/2024 12:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn

(ANTV) - Liên quan đến vụ án xảy ra tại bệnh viện Tim Hà Nội, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Quang Tuấn, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội. Trước đó, bị can Nguyễn Quang Tuấn chỉ bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cụ thể, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an đang điều tra vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội và các đơn vị có liên quan. Đây là vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo.

Căn cứ kết quả điều tra mở rộng và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 9/12, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định hủy bỏ biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Quang Tuấn, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội. Cùng ngày, VKSNDTC đã phê chuẩn Quyết định và Lệnh nêu trên.

Ngày hôm nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Quang Tuấn đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Tiếp tục phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ chế phẩm Redoxy-3C

Tiếp tục thông tin về phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và 2 đồng phạm trong vụ mua chế phẩm Redoxy - 3C. Chiều 11/12, tòa tiếp tục làm việc với phần xét hỏi các bị cáo.

Trong phần xét hỏi, Hội đồng xét xử đã cách ly các bị cáo để thẩm vấn độc lập từng người, phát hiện nhiều mâu thuẫn trong lời khai của các bị cáo. Bị cáo Nguyễn Đức Chung khai rằng mình không tham gia điều hành hay góp tiền ở Arktic, bị cáo không bàn bạc hay chỉ đạo gì Nguyễn Trường Giang, Giám đốc công ty Arktic về công việc của công ty, không tạo điều kiện cho bị cáo Giang hoạt động nhằm phân phối độc quyền chế phẩm Redoxy-3C, đồng thời khẳng định Công ty Arktic không phải là công ty của gia đình. Trong khi đó bị cáo Nguyễn Trường Giang khai được bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ bị cáo Chung) nhờ đứng tên ở Công ty Arktic chứ không góp vốn. Mọi hoạt động kinh doanh, mua bán của công ty, trong đó có việc mua chế phẩm Redoxy-3C về bán cho Hà Nội đều do bị cáo Chung chỉ đạo và kết nối.

Bị cáo Võ Tiến Hùng cũng khai việc Công ty Thoát nước Hà Nội chọn mua chế phẩm Redoxy-3C qua Công ty Arktic hoàn toàn "làm theo chỉ đạo công khai" của bị cáo Chung ngay tại khu vực thử nghiệm sản phẩm bên bờ kè hồ Hoàn Kiếm vào chiều 31/7/2016.

Theo cáo trạng, trong quá trình xử lý ô nhiễm nước tại các sông, bị cáo Chung đã lợi dụng quyền hạn của Chủ tịch thành phố tạo điều kiện cho Công ty Arktic của gia đình độc quyền nhập khẩu, phân phối chế phẩm Redoxy-3C và bán lại cho Công ty Thoát nước Hà Nội. Hành vi mua bán lòng vòng này khiến thành phố Hà Nội bị thiệt hại hơn 36 tỷ đồng.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm