Thứ Sáu, 29/03/2024 17:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt Quang "Rambo" cầm đầu nhóm đòi nợ thuê

(ANTV) - Ngày 13/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội thông tin, đang tạm giữ hình sự Đỗ Văn Quang (còn gọi là Quang “Rambo”), trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội cùng 4 đối tượng khác do liên quan đến một vụ đòi nợ thuê trên địa bàn Hà Nội.

Qua công tác nghiệp vụ nắm tình hình, Phòng CSHS phát hiện Quang  là đối tượng hình sự, đã quy tụ nhiều đàn em từ tỉnh ngoài như Thanh Hóa, Hưng Yên... về Hà Nội hoạt động cho vay lãi nặng và nhận đòi nợ thuê. Nhóm của Quang thường xuyên lên facebook cá nhân để livestream hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, đeo kính đen, đeo dây chuyền, nhẫn to, khoe tiền... để khuyếch trương thanh thế.

Cơ quan công an xác định vào đầu tháng 4/2019, Đỗ Văn Quang câu kết với đối tượng Nguyễn Đức Nhân, trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội - cũng là đối tượng lưu manh côn đồ, hoạt động thu nợ. Nhóm đối tượng này đã có hành vi đe dọa 1 nạn nhân tại địa bàn quận Hà Đông, yêu cầu phải trả số tiền 200 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phòng CSHS, công an TP Hà Nội đã bắt và tạm giữ hình sự 5 đối tượng có liên quan là Đỗ Văn Quang; Nguyễn Đức Nhân; Đỗ Văn Thịnh, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình; Nguyễn Văn Huy, trú quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và Nguyễn Xuân Linh, trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Khởi tố 2 đối tượng giết người cướp tài sản để có tiền chơi game

Chỉ vì không có tiền chơi game mà 2 đối tượng là Nguyễn Khắc Duy và Diệp Minh Tuyền, chỉ mới 14 tuổi, cùng trú xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè đã có hành vi giết người cướp tài sản. Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, hiện đơn vị đã khởi tố hình sự 2 đối tượng trên.

Theo thông tin ban đầu, ngày 5/8, Duy và Tuyền rủ nhau đến nhà bà Nguyễn Thị Cheo (78 tuổi, trú ngụ cùng địa phương) tìm tài sản để trộm. Quá trình lục soát không phát hiện tài sản, lúc này bà Cheo thức giấc nên 2 đối tượng liền chạy ra ngoài.

Tuy nhiên, sau đó, Duy và Tuyền nghi tiền và tài sản có khả năng bà Cheo cất giữ trong người nên nảy sinh ý định giết bà Cheo để cướp tài sản. 2 đối tượng đã đột nhập vào nhà lần 2, Duy bịt miệng và giữ tay bà Cheo còn Tuyền dùng dao đâm bà Cheo để cướp tài sản. Bà Cheo chống cự quyết liệt, kéo được tay Duy ra khỏi miệng và tri hô nên 2 đối tượng bỏ chạy.

Đến chiều cùng ngày thì Duy và Tuyền đến Công an xã Tam Ngãi đầu thú. Tại cơ quan Công an, Duy và Tuyền khai nhận, đã nghiện game 6 năm nay, do không có tiền chơi game nên cả hai rủ nhau tìm tài sản để trộm kiếm tiền thú vui cá nhân.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm