Thứ Sáu, 29/03/2024 15:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt quả tang đối tượng giả danh công an

(ANTV) - Ngày 1/6, Công an thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa phát hiện và bắt quả tang một đối tượng có hành vi giả danh Công an rồi đăng lên mạng xã hội.

Cụ thể vào tối ngày 31/5/2022, Công an thành phố Cao Lãnh đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Thuận, sinh năm 1987, ngụ xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đang có hành vi giả danh Công an tại phòng thuê số 21 thuộc nhà trọ trên địa bàn phường 6, thành phố Cao Lãnh.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 1 bộ quân phục Công an nhân dân với cấp hàm Đại úy, cùng nhiều giấy tờ thể hiện nội dung giả danh Công an mà đối tượng Thuận ghi và các vật dụng khác có liên quan.

Qua làm việc, đối tượng Thuận khai nhận mua bộ quân phục Công an nhân dân ở trên mạng, rồi đem về mặc và đăng trên các tài khoản cá nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cao Lãnh thông báo ai là bị hại của đối tượng Thuận thì liên hệ với cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn, giải quyết.

Bác đơn khởi kiện của phóng viên kiện Chánh thanh tra

Tòa án nhân dân TP Cần Thơ đã tuyên bác đơn khởi kiện hành chính giữa người khởi kiện là ông Châu Lê Anh Hào - phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM và người bị kiện là ông Nguyễn Việt Thanh - Chánh thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP Cần Thơ.

Trước đó, vào ngày 22/7/2021, ông Hào bị Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP Cần Thơ xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân" vì những bài đăng trên facebook của ông Hào tạo dư luận không tốt trong thời điểm địa phương đang chống dịch covid-19.

Sau đó, ông Hào đã làm đơn khiếu nại, cho rằng chỉ dẫn lại thông tin những bài báo do chính ông viết đã được cơ quan thẩm định, cho xuất bản. Ông Hào cũng không đồng ý việc nhận định trang Facebook cá nhân là trang tổng hợp thông tin.

Tuy nhiên, đại diện viện kiểm sát cho rằng quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông là đúng nên đề nghị tòa bác yêu cầu của ông Hào.

HĐXX nhận định, Thanh tra Sở TT&TT TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt ông Hào là có căn cứ, và đúng thẩm quyền. Đồng thời, cũng nhắc nhở rằng trong một số bài viết trên mạng xã hội của ông Hào có cái sai nhưng cũng có cái không đến mức phải bị phạt vi phạm hành chính. Kết thúc phiên toà, HĐXX đã quyết định bác đơn khởi kiện của ông Hào.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xem thêm