Thứ Sáu, 29/03/2024 14:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt quả tang chiều khách sử dụng bóng cười tại quán cafe

(ANTV) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua công tác nắm tình hình, rà soát địa bàn về các cơ sở liên quan đến hoạt động kinh doanh, buôn bán, sử dụng “bóng cười”, Đội CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp cùng Công an phường Cốc Lếu, Công an TP Lào Cai đã bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh cafe Đăng, phát hiện nhiều khách đang sử dụng bóng cười.

Tại thời điểm kiểm tra có khoảng 10 khách đang sử dụng bóng cười. Chủ cơ sở là Nguyễn Văn An, khai nhận: Khi khách đến quán có nhu cầu, An đã để nhân viên bán "bóng cười" cho khách kiếm lời.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản đối với chủ cơ sở và thu giữ 4 bình bóng cười cùng một số tang vật có liên quan để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định.

Toàn bộ số bình khí N2O kể trên đều không có hoá đơn chứng từ, cơ sở không xuất trình được Giấy phép kinh doanh hóa chất hạn chế kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp (khí N2O).

Đảm bảo trật tự công cộng, trật tự đô thị, trật tự ATGT dịp cuối năm

Đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông luôn là vấn đề chung của một số thành phố lớn trên cả nước. Thời gian qua, mặc dù được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao  tuy nhiên công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự công cộng vẫn còn những hạn chế nhất định. Trước tình hình trên, lực lượng chức năng đã có nhiều giải pháp quyết liệt trong công tác bảo đảm trật tự công cộng, trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát QLHC và TTXH Công an tỉnh, hầu hết các đô thị tại Lâm Đồng phát triển đều có liên quan các dịch vụ và du lịch. Do đó, Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia giao thông cũng như các hộ dân kinh doanh, buôn bán dọc các tuyến đường đô thị chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm TTCC, TTĐT, TTATGT luôn được đơn vị chú trọng. Để người dân hiểu và đồng thuận cao, Đội Cảnh sát trật tự Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH thường xuyên tổ chức cán bộ chiến sỹ trực tiếp xuống địa bàn để tuyên truyền, nhắc nhở người dân về các quy định pháp luật với nhiều hình thức đa dạng như phát tờ rơi, tin ảnh trên mạng xã hội…

Ngoài ra, để đạt hiệu qua trong công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát trật tự đã triển khai theo từng tuyến đường, địa bàn, thời gian khác nhau, đồng thời hậu kiểm để đối chiếu, so sánh nhằm kịp thời phát hiện, xử lý triệt để các trường hợp tái vi phạm. Với việc kết hợp tuần tra với tuyên truyền, yêu cầu cam kết đối với các trường hợp vi phạm lần đầu đã được người dân đồng thuận và có thái độ chuyển biến tích cực.

Có thể nói, qua công tác tuần tra, kiểm soát kết hợp tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về  lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông; từ đó duy trì trật tự kỷ cương an toàn giao thông, bảo đảm các tuyến đường thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông. Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp vi phạm, do không gian kinh doanh chật hẹp, lượng khách đến đông nên bất chấp vi phạm khi không có lực lượng chức năng. Do đó hơn hết vẫn là ý thức của những người kinh doanh, buôn bán khi chính họ thấy được lợi ích chung khi tôn trọng pháp luật về trậ tự đô thị cũng là tạo môi trường thu hút khách lâu dài và đảm bảo an toàn cho những người khi tham gia giao thông.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm