Thứ Sáu, 29/03/2024 12:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt ổ nhóm đánh bạc giữa biển

(ANTV) - Lợi dụng việc lực lượng công an phải tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19, một số đối tượng đã tổ chức sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa trên một bè nuôi trồng thủy sản giữa biển. Công an huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã triệt phá thành công nhóm đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp này.

Sau một thời gian thu thập thông tin tài liệu và xác lập chuyên án, khoảng 17h ngày 18/8, Công an huyện Vân Đồn đã bắt quả tang một nhóm đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại khu vực biển xã Hạ Long. Lực lượng chức năng đã bắt giữ tại hiện trường 15 đối tượng, thu giữ 183 triệu đồng và một số tang vật liên quan. Tuy nhiên lợi dụng đêm tối, một số đối tượng đã nhảy xuống biển tẩu thoát.

Kết quả đấu tranh ban đầu xác định, trong vụ án trên có gần 10 đối tượng đã từng có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc, thậm chí có đối tượng đã bị Công an TP Cẩm Phả khởi tố về hành vi tương tự và thuộc diện cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hiện tại, Công an huyện Vân Đồn đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng và kêu gọi những đối tượng còn lại ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng. Đa phần các đối tượng tham gia ổ nhóm đánh bạc này có hộ khẩu thường trú tại huyện Vân Đồn, số còn lại ở Cẩm Phả và Hạ Long.

Hiện Công an huyện Vân Đồn đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng trong ổ nhóm đánh bạc này, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sớm đưa vụ án ra xét xử nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Quảng Bình: Tạm giữ nhân viên ngân hàng lừa đảo

 Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tống đạt quyết định tạm gữ hình sự đối với Dương Minh Phú sinh năm 1988, trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là nhân viên Phòng giao dịch Bố Trạch, Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng sự tin tưởng của người dân về việc làm thủ tục vay vốn ngân hàng, Phú đã lừa nhiều người ký khống vào các loại giấy tờ như ủy nhiệm chi, giấy rút tiền mặt và một số hồ sơ liên quan.

Sau khi hoàn thành hồ sơ, Phú đã nâng khống số tiền, rồi chuyển cho khách hàng số tiền cần vay, số còn lại đối tượng chiếm đoạt, mỗi người từ 1 tỷ đến 2,6 tỷ đồng. Cơ quan công an xác định, Phú đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tiền gần 15 tỷ đồng.

Bến Tre: Lật ghe câu, hai người chết, hai người mất tích

Ngày 21/8, ông Dương Minh Tùng, Chủ tịch UBND huyện Ba Tri, cho biết, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh Bến Tre) cùng Công an huyện Ba Tri và Công an thị trấn Bình Đại đang khẩn trương tìm kiếm hai nạn nhân là: Trà Đăng Danh (32 tuổi) và Nguyễn Bá Lộc (33 tuổi) cùng trú ở xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri, mất tích do lật thuyền tại sông Ba Lai thuộc địa phận xã Tân Xuân, huyện Ba Tri.

Chiều ngày 20/8, hai nạn nhân nói trên cùng với 6 người khác đã rủ nhau lái ghe gỗ ra sông Ba Lai câu cá. Do gặp sóng to gió lớn, ghe bị lật, 4 người bơi được vào bờ an toàn. Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể của anh Đăng Thanh Qui (25 tuổi) và anh Nguyễn Hoàng Duy (32 tuổi). Còn lại 2 nạn nhân vẫn đang mất tích.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm