Thứ Bảy, 27/04/2024 00:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt nhóm lừa đảo bán hàng liên tỉnh miền Trung

(ANTV) - Mặc dù đã được cảnh báo nhiều lần trên các phương tiện truyền thông đại chúng và từ phía Cơ quan Công an, thế nhưng, hàng trăm trường hợp người dân ở 05 tỉnh miền Trung đều rơi vào bẫy của nhóm đối tượng lừa đảo bằng thủ đoạn giới thiệu sản phẩm, bán hàng với số tiền  lên đến 700 triệu đồng. Sau khi thực hiện trót lọt tại xã Hòa Châu, TP Đà Nẵng, 04 đối tượng gồm Nguyễn Hoài Nam (sinh năm 1985); Hoàng Văn Nam (sinh năm 1985); Đặng Văn Dũng (sinh năm 1981) cùng trú tỉnh Hải Dương và Nguyễn Văn Đạo (sinh năm 1986) trú TP Hà Nội đang trên đường bỏ trốn thì bị lực lượng chức năng phối hợp bắt giữ.

Gần 100 trường hợp người dân trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã tham gia chương trình và bị nhóm người này lừa bán sản phẩm rồi lấy tiền bỏ chạy vào ngày 16/3 vừa qua.

Đối tượng mà bọn chúng nhắm đến là những người phụ nữ nhẹ dạ, cả tin và những người già mắc bệnh mãn tính để bán thực phẩm chức năng chữa bệnh xương khớp, hoạt huyết dưỡng não, sâm nhung bổ thận...với giá từ 150 - 500 nghìn đồng/ hộp.

Chị Trần Thị Kim Thoa - Người dân xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng nói: Buổi chiều cô lên mua hộp thuốc 3 triệu là sau đó nhận lại được 3 triệu, tiếp 1 hộp 500 là không trả, tiếp 3 hộp 3 triệu nữa. Vừa xong quay xuống thấy im lặng hết trơn, vừa chạy ra thấy nhân viên chạy lên xe bỏ trốn.

Chị Nguyễn Thị Xinh – Người dân xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng nói: Người già nghe thuốc nên cũng thích, mấy tiền cũng bỏ ra. Cũng nghĩ là công ty ni đầu xuân khuyến mãi nên mua, đâu nghĩ là lừa đảo, đây là bài học, lần sau mình không bước vào con đường này nữa.

Trước đó, các đối tượng tự xưng là nhân viên Công ty Trí Lực Việt có trụ sở tại Hà Nội, đến địa bàn xã Hòa Châu, gửi giấy mời nhân dân tham dự sự kiện giới thiệu sản phẩm và giao lưu bán hàng tại nhà hàng Phú Mỹ Sơn. Nhận thấy hoạt động của nhóm người này có dấu hiệu bất minh, vào sáng 16/3, Công an xã Hòa Châu đã yêu cầu chấm dứt hoạt động. Tuy nhiên, điều đáng nói là vào chiều ngày 16/3, nhiều người dân đã lén lút đến gặp các đối tượng để tham gia chương trình.

Qua phối hợp với đơn vị công an các tỉnh miền Trung, Cục CSGT, Công an xã Hòa Châu đã bắt giữ được 04 đối tượng trú tỉnh Hải Dương và TP Hà Nội đang trên đường bỏ chạy vào Quảng Ngãi. Qua đấu tranh, bọn chúng thừa nhận trong tháng 3/2021 đã thực hiện 05 vụ lừa đảo khác.

Trung tá Hoàng Thanh Thiên – Trưởng Công an xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng nói: Qua quá trình làm việc, đối tượng đã khai nhận hết. Đó là nhóm 13 đối tượng sử dụng 4 ô tô, từ đầu tháng 3 đến nay đã gây ra 5 vụ trên địa bàn các tỉnh miền Trung. 2/3 ở Quảng Bình là 200 triệu, 6/3 ở tỉnh Quảng Trị 200 triệu, 8 và 13/3 ở Quảng Nam là hơn 200 triệu, vụ thứ 5 ở Hòa Châu thì bị bắt giữ.

Ngoài 04 đối tượng và 01 xe oto Hyundai bị CAX Hòa Châu bắt giữ, các đối tượng khai báo, hiện nay còn 09 đối tượng trong nhóm lừa đảo đang bỏ trốn trên 3 xe ô tô khác.

Nhận thấy, đây là một vụ việc dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, do 01 nhóm đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp, có phân công nhiệm vụ, thực hiện liên tỉnh, Cơ quan Cảnh sát điều tra TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm