Thứ Tư, 17/04/2024 04:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt người nước ngoài sản xuất, tàng trữ cây cần sa

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, Công an phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận vừa kiểm tra và phát hiện, bắt giữ đối tượng Shedko Dmitrii, sinh năm 1988, quốc tịch Nga, đang có hành vi trồng, sản xuất và tàng trữ trái phép cây cần sa tại một căn nhà trên địa bàn.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều cây cần sa tươi kích thước cao khoảng từ 1 đến 2m, được trồng và chăm sóc rất tinh vi ngay trong phòng ngủ, có lắp hệ thống tưới tiêu, đèn điện chiếu sáng và điều hòa nhiệt độ trong quá trình nuôi dưỡng để cây phát triển.

Ngoài ra, còn thu giữ thêm 3kg cần sa khô đã được bào chế thành phẩm và nhiều tang vât liên quan đến hoạt động trồng và sản xuất cây cần sa. Đối tượng khai nhận, cách đây khoảng 2 tháng, đã mua hạt giống cần sa, phân bón, hóa chất, các dụng cụ để bào chế cần sa trên mạng xã hội rồi mang về trồng và sản xuất ngay tại nhà ở thuê; việc trồng và bào chế cây cần sa, đối tượng đã có kinh nghiệm từ trước khi qua Việt Nam.

Số cần sa này đối tượng để dùng và chia cho những bạn đồng hương đang sinh sống trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Hiện Công an phường Hàm Tiến đang hoàn tất các thủ tục ban đầu bàn giao đối tượng và tang vật cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết thụ lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngăn chặn kịp thời nhóm đối tượng tụ tập chuẩn bị đánh nhau

Ngày 25/12, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tiếp tục điều tra, xử lý nhóm thanh thiếu niên tụ tập chuẩn bị đánh nhau tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành.

Trước đó, nhận được tin báo của người dân có 01 nhóm thanh thiếu niên mang theo hung khí nguy hiểm tụ tập chuẩn bị đánh nhau tại ấp Suối Trầu 3, xã Bình Sơn, huyện Long Thành; Công an xã Bình Sơn đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự huy động lực lượng nhanh chóng đến hiện trường, kịp thời ngăn chặn, bắt giữ nhóm 13 đối tượng, thu giữ 20 hung khí và 14 xe máy các loại đem về trụ sở để làm việc.

Nhóm đối tượng trên từ 15 đến 21 tuổi. các đối tượng khai nhận, ngày 23/12, đối tượng Danh có mâu thuẫn với 1 thanh niên (chưa rõ nhân thân lai lịch) trong quá trình đánh bạc tại huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai), đối tượng này hẹn tối sẽ qua nhà tìm đánh Danh. Do đang ở bệnh viện nên Danh gọi điện cho 2 người bạn chuẩn bị hung khí và gọi người để chờ nhóm thanh niên kia qua sẽ đánh lại. Khoảng 21 giờ tối cùng ngày, sau khi ở bệnh viện về Danh thấy ở sau nhà có khoảng 18 người cầm sẵn hung khí, dao tự chế…chờ nhóm thanh niên bên kia qua. Đến 22 giờ 10 phút cùng ngày thì bị lực lượng công an xã phát hiện, bắt giữ.

Công an xã Bình Sơn đã lập hồ sơ vụ việc ban đầu và chuyển hồ sơ, các đối tượng cùng tang vật cho Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Long Thành tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Tin mới nhất

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Ngành Du lịch chuẩn bị bước vào cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và hè, song thời điểm này, chi phí vận chuyển hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng lớn đến giá tour và khả năng thu hút khách các tuyến xa. Nhiều khách hàng đã đổi hướng sang du lịch nước ngoài hoặc chọn đi những tour du lịch gần có thể di chuyển bằng tàu hỏa và ô tô.

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 16/4, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mở rộng điều tra vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên Huế, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố thêm 1 giám đốc và 1 nguyên phó giám đốc về tội “Nhận hối lộ”.

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Apple đã gửi cảnh báo tới những người dùng iPhone trong diện có nguy cơ trở thành nạn nhân của "cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê". Theo đó, Apple cho biết kẻ xấu đã cố gắng "khai thác iPhone từ xa thông qua phần mềm gián điệp đánh thuê". Tuy nhiên, việc này không nhắm đến đa số người dùng mà chỉ những mục tiêu cụ thể.

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp, nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là Luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) diễn ra mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh, tình trạng đối tượng sử dụng trái phép súng tự chế, vũ khí thô sơ diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm.

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân gia tăng. Tuy nhiên năm nay, trước tình hình giá vé nội địa ở nhiều chặng khá cao, các tour du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn.

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 16/04/2024

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, vào sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, bộ sách đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức ra mắt bạn đọc. Bộ sách bao gồm nhiều tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó, nhiều tác phẩm được viết bằng chính sự trải nghiệm của các nhân chứng lịch sử.

Xem thêm