Thứ Ba, 19/03/2024 15:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt khẩn cấp nhóm gây rối trật tự trong đêm

(ANTV) - 4 đối tượng gây rối ANTT tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai vừa bị Cơ quan CSĐT Công an thành phố Lào Cai bắt khẩn cấp.

Theo điều tra ban đầu, rạng sáng ngày 19/6, nhận được tin báo về vụ việc có 1 nhóm đối tượng gây rối ANTT tại khu vực đường Nhạc Sơn, thành phố Lào Cai, đội Cảnh sát hình sự công an TP Lào Cai đã  nhanh chóng xuống hiện trường, xác minh, bắt giữ các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Học, cùng trú tỉnh Hà Giang; Vũ Anh Dũng và Hoàng Văn Luận, cùng trú tỉnh Lào Cai. Khám xét tại phòng trọ của các đối tượng phát hiện 12 con dao các loại, 1 khẩu súng nhựa, 3 cây (nghi cần sa) và 1 xe ôtô.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận trong khi đang đổ xăng, Hoàng có mâu thuẫn với người trong Gara ôtô Hữu Bằng nên đã gọi cho Học, Dũng và Luận cầm theo 4 con dao và đến chỗ Hoàng, rồi 2 bên lao vào hỗn chiến. Hiện, công an thành phố Lào Cai đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Hà Nội: Khởi tố nhóm đối tượng làm giả bằng đại học

Cơ quan CSĐT công an quận Hoàn Kiếm,  Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố đối với 2 đối tượng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”. Đặc biệt trong đó loại giấy tờ các đối tượng làm giả nhiều nhất là bằng tốt nghiệp đại học.

Hàng loạt các loại thiết bị máy móc, cùng 247 phôi tài liệu, 325 giấy tờ giả, 58 dấu tròn, 15 dấu tên, 15 hộp dập dấu. Để làm ra hàng nghìn tấm bằng tốt nghiệp của các trường Đại học như thế này…hoặc các loại chứng chỉ, giấy tờ. Đây là toàn bộ số tang vật mà Đội cảnh sát kinh tế công an quận Hoàn Kiếm – Hà Nội vừa phát hiện thu giữ trong đường dây này.

Hai đối tượng chủ mưu:  Nguyễn Văn Tiến (SN 1988; trú tại Phúc Tân, Tân Kỳ, Nghệ An) và Trương Văn Nho (SN 1989; trú tại Tân Kỳ, Nghệ An). Theo báo cáo điều tra, Tiến và Nho thuê trọ ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội với mục đích làm giả con dấu, tài liệu để bán kiếm lời. Các đối tượng rao bán trên mạng xã hội, khách có nhu cầu sẽ đặt mua qua tài khoản facebook, zalo.

Để ngăn chặn thủ đoạn của tội phạm làm giả giấy tờ, trước hết mỗi người dân phải xác định việc sử dụng bằng cấp, giấy tờ giả là hành vi trái pháp luật, không tiếp tay cho loại tội phạm này. Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng sẽ tăng cường công tác đấu tranh, triệt tạo sức răn đe và không để các đối tượng có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội.

Tin mới nhất

Người dân giúp công an chặn xe bỏ chạy sau vi phạm

Người dân giúp công an chặn xe bỏ chạy sau vi phạm

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Lại thêm một hành vi chống người thi hành công vụ vừa mới xảy ra tại Hà Nội. Chỉ vì một lỗi vi phạm nhỏ, mà tài xế này sẵn sàng tăng ga bỏ chạy như một hung thần trên đường phố. Rất may, nhiều người dân dũng cảm đã đồng hành, giúp sức lực lượng công an ngăn chặn kịp thời lái xe này, nếu không, hậu quả sẽ không lường trước được.

Tai nạn giao thông trên cao tốc: Do cơ sở hạ tầng hay ý thức tài xế?

Tai nạn giao thông trên cao tốc: Do cơ sở hạ tầng hay ý thức tài xế?

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ngày 18/2, trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế khiến nhiều người còn chưa hết bàng hoàng thì mới đây một tình huống tương tự đã tái diễn tại đúng điểm đen giao thông này. Ngay khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người không khỏi bức xúc với hành vi của tài xế.

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Theo dõi trên màn hình, đây là hình ảnh của ứng dụng định danh điện tử VNeID giả mạo . Thời gian qua, một số tượng xấu đã giả danh lực lượng công an gọi điện thoại hoặc nhắn tin yêu cầu người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID giả mạo này. Và đã có 1 số trường hợp người dân bị mắc bẫy, cài đặt ứng dụng giả mạo, rồi sau đó bị chiếm đoạt tài sản.

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vào ngày 15/2 Âm lịch hằng năm, Tây Thiên chính thức khai hội với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo khách thập phương. Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân, Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường lực lượng, chủ động mọi phương án giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo cho lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Xem thêm