Thứ Ba, 23/04/2024 17:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt giữ xe tải chở nhiều loại hàng cấm

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên vừa tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hữu Hiểu, trú huyện Điện Biên về hành vi tàng trữ, vận chuyển hàng cấm.

Vào khoảng 12h30 ngày 10/7, tổ công tác Công an huyện Điện Biên đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Trại giống thuộc xã Thanh An, huyện Điện Biên phát hiện xe tải đang lưu thông từ hướng cầu treo Uva về trung tâm thành phố Điện Biên Phủ có nhiều biểu hiện bất minh.

Tổ công tác đã tiến hành hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính và phát hiện trên thùng xe chở 6000 bao thuốc lá A đỏ, 84 chai rượu Kongsaden và 12.000 viên thuốc tân dược mang nhãn hiệu TinDol…

Tất cả số hàng hóa trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tại cơ quan Công an Nguyễn Hữu Hiểu khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên Hiểu được một đối tượng thuê vận chuyển từ khu vực biên giới Việt - Lào về thành phố Điện Biên Phủ để tiêu thụ.

Hoãn phiên tòa xét xử Hưng “kính” cùng đồng phạm

Sáng 11/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”) về tội “Cưỡng đoạt tài sản” trong vụ án xảy ra tại chợ Long Biên, Hà Nội. Cùng hầu tòa với Hưng "kính" còn có 4 đồng phạm nguyên là nhân viên Tổ bốc dỡ hàng hóa số 2, chợ Long Biên gồm: Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”), Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”), Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”) và Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”).

Có tổng số 10 luật sư tham gia phiên tòa. Trong đó, 6 luật sư bào chữa cho 5 bị cáo. Riêng bị hại thuê 4 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Tại phiên tòa, có 3  luật sư vắng mặt. Trong đó, luật sư của Hưng “kính” và luật sư của Tiến “hói” có đơn xin hoãn phiên tòa. Luật sư của bị cáo Vương có đơn xin được xét xử vắng mặt. Hai nhân chứng và người liên quan cũng vắng mặt.

Đại diện Viện Kiểm sát và các luật sư khi được hỏi ý kiến đều cho rằng cần hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo. Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa. Phiên xử tới sẽ được mở lại vào 8h sáng ngày 25/7.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, để tăng thu nhập cá nhân, dưới danh nghĩa là những nhân viên của tổ bốc dỡ số 2 thuộc chợ Long Biên, Hưng "kính" đã chỉ đạo nhóm "đàn em" chèn ép, gây khó khăn, đe dọa… hộ kinh doanh của chị Nghiêm Thúy Nga (và chồng là anh Hoàng Anh Hà kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên.

Để tạo sức ép, các bị cáo không cho ô tô của hộ anh Hà, chị Nga đỗ trong chợ; cho nhân viên lái xe đỗ chắn trước ki-ốt, kéo cá thối để cạnh ki-ốt của chị Nga. Thậm chí nhóm Hưng "kính" còn đuổi, không cho nhân viên của chị Nga, anh Hà bốc dỡ hàng hóa. Dù vậy, chị Nga, anh Hà vẫn phải trả tiền bốc dỡ.

Tại Cơ quan điều tra, các bị cáo Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vương khai nhận từ ngày 1/1/2018 đến ngày 24/9/2018 được chia tổng số tiền là 46,4 triệu đồng. Trong đó, Tiến được hưởng 23,7 triệu đồng, Long được hưởng 11,6 triệu đồng Vương được hưởng 11,1 triệu đồng.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày( từ ngày 27 – 1/5), là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí, mùa du lịch biển tại Đà Nẵng luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các bãi tắm. Người dân và du khách khi tham gia hoạt động tắm biển đều được khuyến cáo bảo quản tài sản, tránh tình trạng bị kẻ gian trộm cắp. Công tác đấu tranh với các đối tượng tội phạm này cũng được siết chặt hơn.

Xem thêm