Thứ Sáu, 29/03/2024 12:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt giữ ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng viễn thông

(ANTV) - Công an thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình vừa tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh quần áo tại số nhà 83 trên đường Nguyễn Văn Cừ do Dương Văn Cao và vợ là Hoàng Thị Mỹ Hằng làm chủ cùng một số đối tượng đang có hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng viễn thông.

Lực lượng Công an thu giữ 10 bộ máy tính, 11 điện thoại di động, nhiều gói bưu phẩm đựng sim điện thoại, hơn 1000 thẻ sim điện thoại và sim Data, cùng nhiều vật dụng là thẻ bùa, giấy chứng nhận công đức, vật phẩm phong thủy.

Các đối tượng khai: Mua Data (Danh sách thông tin khách hàng) và phôi sim không còn giá trị sử dụng, sau đó giả danh nhân viên nhà mạng gọi điện thoại tư vấn lừa bán các sim không còn sử dụng hoặc giả cô đồng chào bán các vật phẩm phong thuỷ giá trị thấp được cúng bùa trú cho những người nhẹ dạ, cả tin với giá trị cao hòng chiếm đoạt tài sản.

Từ năm 2019 đến nay, với thủ đoạn trên, các đối tượng đã lừa đảo gần 60.000 bị hại ở 40 tỉnh, thành trên cả nước, chiếm đoạt số tiền gần 14 tỷ đồng.

Đồng Nai: Khởi tố bắt tạm giam 7 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy

Công an TP.Biên Hòa ( tỉnh Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bắt tạm giam các đối tượng: Nguyễn Anh Kiệt, Nguyễn Hoàng Phương, Nguyễn Thị Mỹ Ngân và Nguyễn Thị Phương Yến, Trần Thanh Toàn, Hồ Quốc Tấn Hiệp và Đỗ Minh Tân để điều tra về các hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, Kiệt và Phương bị bắt quả tang đang cất giữ 2 gói chứa 36 viên ma túy tổng hợp, tại căn nhà ở KP.2A, phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa).

Tiếp tục kiểm tra một căn phòng ở lầu 2 của căn nhà này, lực lượng công an phát hiện 8 đối tượng đang tụ tập sử dụng ma túy cùng một gói ma túy và một số dụng cụ liên quan.

Cơ quan công an xác định, căn nhà trên được Kiệt và Phương thuê lại sau đó thiết kế thành điểm sử dụng ma túy. Biết được địa điểm trên, các đối tượng Hiệp, Tân, Toàn bỏ tiền ra mua ma túy sau đó cùng các đối tượng còn lại đến thuê nhà của Kiệt và Phương để sử dụng ma túy.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm