Thứ Ba, 16/04/2024 20:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bắt giữ nhóm trộm cắp tại các công trình xây dựng

(ANTV) - Thời điểm bước vào mùa xây dựng, lợi dụng sơ hở của người dân trong việc trông coi tại các công trình xây dựng, các đối tượng xấu ra tay trộm cắp tài sản tạo nên tâm lý hoang mang cho người dân và doanh nghiệp. 

Sáng ngày 1/10, nhận được tin báo của người dân tại công trình dự án chung cư nhà ở xã hội Bàu Tràm thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu bị kẻ gian đột nhập lấy đi 6 thùng ống đồng dùng để lắp đặt hệ thống điều hòa với tổng giá trị khoảng 30 triệu đồng. Ngay lập tức, Công an phường Hòa Hiệp Nam đã triển khai lực lượng xuống hiện trường điều tra vụ việc.

Trung tá Nguyễn Công Hà, Phó trưởng công an phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: "Qua kiểm tra thì công trình này không có lắp đặt hệ thống camera, lượng công nhân ra vào công trình này hơn 1 nghìn người rất là lớn nên sau khi tiếp nhận thông tin chúng tôi kiểm tra tỉ mỉ trong công tác hiện trường, rà soát lại lực lượng công nhân làm trong này có dấu hiệu nghi vấn. Nhiều tổ công tác cũng được chia ra để rà soát các đối tượng nghi vấn lảng vảng thường xuyên trong khu vực này."

Chỉ sau 48 giờ điều tra,nhóm trộm cắp tài sản đã được làm rõ. 2 đối tượng gây án là Phạm Thanh Lộc, 28 tuổi, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam và Nguyễn Thanh Tùng, 22 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng khai nhận: "Em thấy công trình chỉ có một bảo vệ trước cổng ít khi vào công trình, có một thủ kho nhưng buổi tối cũng không ở công trình, công nhân làm liên tục, làm cả đêm, cả ngày nên không ai kiểm soát, em biết cái kho đấy không có bảo vệ nên em đã cùng với đàn em đột nhập, phá khóa lấy đi 6 thùng ống đồng đem về trọ cất giấu, sáng ngày hôm sau em chở đi bán kiếm tiền tiêu xài."

Mới đây, qua quá trình tuần tra địa bàn, công an phường Hòa Hiệp Nam tiếp tục phát hiện, bắt giữ một nhóm 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Minh Mẫn (35 tuổi, trú phường Xuân Hà), Nguyễn Thanh Bình (26 tuổi, trú phường Hoà Hiệp Nam) và Lâm Nhật Bảo (16 tuổi, trú phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) đang chở 600 kg sắt trộm cắp được tại khu vực Golden Hill, xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang đi tiêu thụ. Các đối tượng khai nhận chỉ trong vòng 1 tháng đã gây ra 9 vụ trộm cắp tài sản tại các công trình xây dựng trên địa bàn.

Trung tá Nguyễn Công Hà cho biết: "Các hệ thống công trình cần lưu ý lắp đặt hệ thống camera để bảo vệ tài sản, phải có lực lượng bảo vệ, quản lý tài sản, lực lượng bảo vệ phải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trong địa bàn được giao phụ trách."

Qua các vụ việc trên cho thấy, các công trình, nhà cửa lớn, nhỏ buổi tối thường không có người trông coi; kho bãi che chắn sơ sài, nên trở thành mục tiêu của các đối tượng trộm cắp tài sản. Để phòng ngừa tình trạng trộm cắp tài sản tại các công trình ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng thì chủ nhà, chủ thầu cần nâng cao cảnh giác, cắt cử người trông coi, bảo vệ tài sản của chính mình, đề phòng những vụ trộm gây thiệt hại lớn, ảnh hưởng tiến độ thi công công trình; gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm